อาลัย! ลินดา ค้าธัญเจริญ เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยมานาน

27 พฤศจิกายน 2565

อาลัย! ลินดา ค้าธัญเจริญ เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยมานาน ในวัย 66 ปี ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล โพสต์แสดงความเสียใจกับเพื่อนรัก

ล่าสุดวงการบันเทิงมีข่าวเศร้า ล่าสุด ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล เพื่อนรักของ ลินดา ค้าธัญเจริญ ได้โพสต์อาลัยถึง ลินดา หลังจากที่อีกฝ่ายได้เสียชีวิต ในวัย 66 ปี ผ่าน ทางเฟซบุ๊กของตัวเองว่า 

 

ลินดา ค้าธัญเจริญ เสียชีวิตแล้ว

 

"อาลัยรัก ลินดา ค้าธัญเจริญ 27 พฤศจิกายน 2565 

 

ในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรา ต่างเดินทางผ่านช่วงเวลาที่สวยงาม ช่วงเวลาที่ทุกข์ร้อน ผ่านร้อนผ่านหนาว จนถึงก้าวสุดท้ายของชีวิต

 

ลินดาเพื่อนรักได้เดินทางผ่านทุกสิ่งดังกล่าวมาแล้วอย่างสวยสง่างาม ในวันที่ลินดามีชื่อเสียงเป็นดาราอันดับหนึ่งของประเทศ ลินดาสวยเก๋ที่สุดเป็นที่รักของทุกคน จนถึงวันนี้ลินดาก็ยังสวยที่สุด ใบหน้าอิ่มสวยไม่มีเปลี่ยนแปลง

 

ก้าวสุดท้ายในโลกมนุษย์ของดาจบลงแล้ว ขอให้ก้าวใหม่ของดาเดินทางสู่ภพภูมิที่สวยงาม ในโลกใบใหม่ที่พวกเราต่างต้องเดินทางไปถึงด้วยกันทุกคน

 

ขอบคุณดาเพื่อนรัก และขอบคุณสรวงสวรรค์ ที่อนุญาตให้ตุ๊กได้ทำหน้าที่เพื่อนที่ดี เป็นกัลยาณมิตรต่อกันตลอดระยะเวลา 18 ปีเต็ม จนวันสุดท้ายของชีวิต รักและระลึกถึงลินดาเพื่อนรักเสมอ

 

ลินดา ค้าธัญเจริญ เสียชีวิตแล้ว

 

เดือนเต็ม กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้เกิดจากปอดติดเชื้อ ส่วนโรคมะเร็งและโรคอะไรอีกหลายอย่างหายไปหมดแล้ว ลินดาไม่ได้เป็นมะเร็งมานานแล้ว แต่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งจะต้องมีการเจาะคอตั้งแต่ตอนที่เป็นมะเร็ง รวมถึงให้อาหารทางหน้าท้องด้วย โอกาสที่จะมีการติดเชื้อเป็นไปได้ง่าย 18 ปีแล้ว ที่เขาป่วยติดเตียงมาแบบนี้

 

ในส่วนของกำหนดการพิธีสวดพระอภิธรรม และฌาปนกิจ ลินดา ค้าธัญเจริญ จะมีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 28 พ.ย. เวลา 16.00 น. ที่ ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน สวดพระอภิธรรมวันที่ 28-30 พ.ย. และประชุมเพลิงในวันที่ 1 ธันวาคม

 

โดยเดือนเต็ม ได้โพสต์แจ้ง กำหนดการสวดอภิธรรมและฌาปนกิจ ลินดา ค้าธัญเจริญ ว่า มีขึ้น ณ ฌาปนสถานกองทัพอากาศ ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน

 

ลินดา ค้าธัญเจริญ ชื่อเล่น ดา เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2499 เป็นนักแสดง นางแบบชาวไทย มีผลงานสร้างชื่อจาก ภาพยนตร์ เรื่อง “แก้ว” ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ แสดงร่วมกับ ทูน หิรัญทรัพย์ เมื่อปี พ.ศ. 2523 และ ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด จากบทประพันธ์ของ โบตั๋น กำกับโดย วิจิตร คุณาวุฒิ เมื่อ พ.ศ. 2528 

 

ทั้งยังมีผลงานด้านการละครและเดินแบบมาต่อเนื่อง ผลงานส่วนใหญ่เป็นงานด้านละคร เธอเคยได้รับรางวัลตุ๊กตาทองทีวีมหาชน นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดนิยม ปี พ.ศ. 2525 จากละคร สงครามพิศวาส ทางช่อง 3 ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์ บ้านเมือง

 

โดยได้รับรางวัลคู่กันกับรัชนู บุญชูดวง จากละคร พรหมไม่ได้ลิขิต ทางช่อง 9 จากการโหวตให้คะแนนโดยผู้อ่านหนังสือพิมพ์ บ้านเมือง ทั่วประเทศ

 

ระหว่างนั้นเธอได้พบรักและสมรสกับนักธุรกิจด้านเพชรพลอย จากนั้นจึงหันไปร่วมหุ้นกับสามีทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับจิวเวลรี่ และด้านซาลอน ทำให้หายไปจากวงการบันเทิง แต่สุดท้ายชีวิตคู่ก็ล้มเหลว ต้องแยกทางกัน 

 

จนในปี 2547 เกิดประสบอุบัติเหตุหกล้มในห้องน้ำ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก เป็น อัมพฤกษ์ มานานหลายปี พออาการจะเริ่มดีขึ้นบ้าง ก็เกิดมาเป็น มะเร็ง ที่บริเวณโคนลิ้นอีก จากนั้นข่าวก็เงียบหายไป