ทำความรู้จัก “อิแทวอน” ย่านท่องเที่ยวสำคัญ ของเกาหลีใต้ จุดดึงดูดผู้คน

30 ต.ค. 2565 | 01:45 น.

ทำความรู้จัก “อิแทวอน” ย่านท่องเที่ยวสำคัญ ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จุดดึงดูดผู้คน และนักท่องเที่ยวทั่วโลก

จากเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน หนุ่ม-สาวเกาหลี เสียชีวิตจำนวนมาก ในงานปาร์ตี้ฮาโลวีน เมื่อคืนวันที่ 29 ต.ค. 2565 ทีมข่าวฐานเศรษฐกิจ จะพาไปทำความรู้จัก กับ "อิแทวอน" สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ จุดดึงดูดผู้คนมหาศาล

 

“อิแทวอน” (Itaewon) เป็นอีกย่านสำคัญในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นอีกหนึ่งแหล่งช้อปปิ้ง กิน-ดื่ม และโด่งดังจากซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง “Itaewon Class” ส่วนอีกหลายๆ คนอาจจะเพิ่งได้ยินชื่อจากการดูข่าวการระบาดของโควิด-19 ที่เกาหลีใต้ เนื่องจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงจากย่านนี้

ทำความรู้จัก “อิแทวอน” ย่านท่องเที่ยวสำคัญ ของเกาหลีใต้ จุดดึงดูดผู้คน

อิแทวอน อยู่ตรงไหน

     ย่านอิแทวอน หรือ Itaewon-dong เป็นหนึ่งในตลาด และย่านช้อปปิ้งชื่อดังของเกาหลีใต้ อยู่ในเขต ยงซานกู(Yongsan-gu) ซึ่งอยู่ทางเหนือของแม่น้ำฮัน (Han River) และทางใต้ของย่านมยองดง (Myoeng-dong) หรือเมียงดง และใกล้กับศูนย์บัญชาการกองทหารยงซานหรือ Yongsan Garrison ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งตั้งฐานอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ค.ศ. 1970

 

หลังจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ในปี ค.ศ. 1986 และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เมื่อปี ค.ศ. 1988 ที่กรุงโซล(Seoul) โดยในปีค.ศ. 1997 อีแทวอน (Itaewon) ได้ถูกกำหนดให้เป็น เขตท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ ได้มีการพัฒนา ให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งสำหรับชาวต่างชาติ และกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

ถนนอิแทวอน มีความยาว 1.4 กิโลเมตร โดยตลอดสองฝั่งของถนน ถูกเรียงรายยาวเหยียด ไปด้วยร้านค้า, สถานบันเทิง และร้านอาหารนานาชนิด, บาร์ ดนตรีแจส, คลับ และร้านอาหารพื้นเมือง 

 

แลนด์มาร์ก ที่เที่ยวน่าสนใจในถนนอิแทวอน

  • ถนนอิแทวอน Itaewon Street

ถนนอิแทวอน Itaewon Street เป็นแหล่งชอปปิ้งกินพื้นที่ราวๆ 1.4 กิโลเมตร มีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องหนัง เครื่องกันหนาว เครื่องสำอาง รองเท้า ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีแหล่งรวมร้านอาหารนานาชาติ (Itaewon International Food Street) 

 

  • สะพานลอย นกซาพยอง Noksapyeong Overpass

สะพานลอยนกซาพยอง เป็นสะพานลอยที่มักเห็นในซีรีย์กันบ่อยๆ และจากจุดนี้สามารถมองเห็น นัมซานทาวเวอร์ได้ด้วย 

 

  • มัสยิดอิแทวอน Seoul Central Mosque

มัสยิดแห่งนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1970 เป็นมัสยิดแห่งแรก และใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้

  • เส้นทางกำแพงเมืองโซล ภูเขานัมซาน Seoul Fortress Wall

เป็นเส้นทางที่มีป้อมกำแพงไปตามแนวสันเขา สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยโชซอนเพื่อใช้ป้องกันการรุกรานของข้าศึก ปัจจุบันกลายมาเป็นโบราณสถาน และสวนแพ็กบอมสแควร์ (Baekbeom Square Park, 백범광장) ที่สามารถไปเดินชมทิวทัศน์ของเมือง และย่านอิแทวอนได้

ทำความรู้จัก “อิแทวอน” ย่านท่องเที่ยวสำคัญ ของเกาหลีใต้ จุดดึงดูดผู้คน

 

  • อาคาร G Guest House

จุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปยอดฮิต เนื่องจากมีซีรีย์เกาหลีหลายเรื่องใช้ขั้นบันไดตรงนี้เป็นจุดถ่ายทำ

 

  • สะพานน้ำพุบันโพ Banpo Bridge

ชื่อเต็มๆ ของสะพานนี้คือ สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ Banpo Bridge Rainbow Fountain เป็นสะพานที่ได้รับการบันทึกลงกินเนสส์บุ๊คว่ามีความยาวที่สุดในโลก