สลด ปาร์ตี้ฮาโลวีน อิแทวอน ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งกว่า149คน

30 ต.ค. 2565 | 00:10 น.

ตัวเลขผู้เสียชีวิต ในงานปาร์ตี้ฮาโลวีน ย่านอิแทวอน เกาหลีใต้พุ่งไม่หยุด ฝูงชนเบียดเสียดจนขาดอากาศ ดับแล้วกว่า 149 คน บาดเจ็บจำนวนมาก 


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสลดในเทศกาลปาร์ตี้ฮาโลวีน ย่านอิแทวอน กรุงโซลของเกาหลีใต้ หลังจากผู้ร่วมงานหายใจไม่ออก และหัวใจหยุดเต้น เนื่องจากเบียดเสียดกันในสถานที่แคบ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีแก๊สรั่วจากร้านอาหาร
สลด ปาร์ตี้ฮาโลวีน อิแทวอน ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งกว่า149คน
เทศกาลดังกล่าวถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้มีผู้คนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการ CPR ผู้ที่มีอาการหัวใจวายเฉียบพลันอย่างน้อย 50 คน แต่เจ้าหน้าที่หวั่นว่าตัวเลขผู้มีอาการเดียวกันอาจพุ่งเป็น 100 คน ขณะที่จำนวนผู้ร่วมงานนี้คาดว่ามากถึง 1 แสนคน

 

นับถึงเวลา 02.30 น.วันอาทิตย์ (30 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทางการเกาหลีใต้ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตในงานเบื้องต้นอยู่ที่อย่างน้อย 120 คน และหวั่นว่าอาจพุ่งขึ้นอีก ขณะที่จำนวนผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 100 คน

ด้านประธานาธิบดียุน ซอก-ยอลของเกาหลีใต้ แถลงเรียกร้องเจ้าหน้าที่เร่งดูแลผู้บาดเจ็บและทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยในเทศกาลนี้โดยเร่งด่วนพร้อมเรียกประชุมฉุกเฉินกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที


ภาพจาก: Twitter #Halloween & #Itaewon