“คิงส์คอลเลจกรุงเทพ” ดึงผู้นำร่วมฟอรั่มจุดประกายเยาวชน

29 ต.ค. 2565 | 04:25 น.

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ จัดใหญ่ King’s Bangkok Education Forum 2022 ดึงผู้นำแวดวงต่างๆร่วมแลกเปลี่ยน จุดประกาศเส้นทางการศึกษา-ทำงาน ครั้งแรกในไทย

ศ.(พิเศษ) ดร. สาคร สุขศรีวงศ์ ประธานคณะกรรมการบริหาร โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ (King’s College International School Bangkok) เปิดเผยว่า ในปีนี้โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ในฐานะโรงเรียนนานาชาติที่ถอดแบบมาตรฐานการศึกษาจากโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน หรือ King’s College School, Wimbledon (King’s Wimbledon)

 

เล็งเห็นว่าหนึ่งในความท้าทายของนักเรียนที่อยู่ในระดับชั้นม.3 – 6 (Years 10 – 13 ตามระบบอังกฤษ) คือ การเลือกเส้นทางเดินของชีวิตที่จะนำไปสู่อนาคตที่ตนเองต้องการ ดังนั้น จึงได้ริเริ่มกิจกรรม King’s Bangkok Education Forum ซึ่งเป็นงานด้านการศึกษาที่จะเปิดโอกาสให้ไม่เพียงแต่นักเรียน King’s Bangkok เท่านั้น แต่ยังรวมถึงนักเรียนจากทั่วประเทศ ได้เข้ามารับฟังและซักถามรุ่นพี่ที่เคยต้องค้นหาตัวเองเช่นกัน และปัจจุบันสามารถสร้างทางของตัวเองจนประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือกเดิน

ศ.(พิเศษ) ดร. สาคร สุขศรีวงศ์

ปัจจุบันคิงส์คอลเลจกรุงเทพมีนักเรียนในปีแรกกว่า 300 คน และเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปีที่สอง จนวันนี้มีนักเรียนรวมกว่า 1,100 คน เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึง Year 11 และจะเปิดถึง Year 13 ในปีต่อ ๆ ไป มีทีมคุณครู 127 คน คิดเป็นอัตราส่วนครูต่อนักเรียนที่ประมาณ 1:9 และยังได้เปิดอาคารเรียนรู้แห่งใหม่ Wisdom Centre ที่สามารถรองรับ Science labs ได้ถึง 18 ห้อง และ Design Technology Centre อีก 6 ห้อง

 

ในด้านการสนับสนุนเพิ่มเติมจากหลักสูตรนั้น เราได้รับความร่วมมือจากหลาย ๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นดนตรี กีฬา ศิลปะ หรือแม้กระทั่งการสร้างองค์ความรู้ที่จะต่อยอดไปสู่เส้นทางการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยจนไปถึงอาชีพในอนาคต ล่าสุดด้วยเครือข่ายที่มีโรงเรียนได้รับเกียรติจากเหล่าผู้นำและผู้บริหารองค์กรระดับนานาชาติ

“คิงส์คอลเลจกรุงเทพ” ดึงผู้นำร่วมฟอรั่มจุดประกายเยาวชน

อาทิ คุณปฐมา จันทรักษ์ Country Managing Director ของ Accenture, ศ. ดร.กฤษฎ์เลิศ สัมพันธารักษ์ Associate Dean จาก UC San Diego และอดีตผู้อำนวยการสถาบันป๋วยอึ้งภากรณ์ ธนาคารแห่งประเทศไทย, ผศ. ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ เจ้าของนามปากกา เกตุวดี Marumura, ดร.อาร์ม ตั้งนิรันดร ผู้อํานวยการศูนย์จีนศึกษา สถาบันเอเชียศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้แต่งหนังสือ China 5.0

 

นายณัฐชัย นำพาเจริญ ผู้ที่ทำให้ ROV เป็นเกมส์ฮิตในประเทศไทย และ นางสาวเฌอปราง อารีกุล กัปตัน BNK48 ผู้ซึ่งมีผลงานวิชาการสาขาวิทยาศาสตร์ ตอบรับมาบรรยายและร่วมเสวนา ตอบข้อซักถาม เพื่อเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ถึงกุญแจแห่งความสำเร็จทั้งด้านการเรียน การทำงาน และการใช้ชีวิตให้มีคุณค่า ตลอดจนเคล็ดลับในการสร้างแรงบันดาลใจ และบทเรียนสำคัญในชีวิตของแต่ละท่านที่ไม่สามารถหาเรียนได้ที่ไหน

“คิงส์คอลเลจกรุงเทพ” ดึงผู้นำร่วมฟอรั่มจุดประกายเยาวชน

“หากว่าเราสามารถสร้างสรรค์โอกาสอย่างนี้ได้แต่ไม่เปิดโอกาสให้กับนักเรียนทั่วไปในประเทศ ก็จะเป็นความน่าเสียดายอย่างยิ่ง จึงขอถือโอกาสนี้เชิญชวนนักเรียน ม.3 – 6 พร้อมผู้ปกครองที่กำลังค้นหาแนวทางในการเตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัยและการงานอาชีพในอนาคตให้มาร่วมงานอันจะเป็นประโยชน์กับตัวเองและสังคม เพราะเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าเด็ก ๆ กลุ่มนี้ต้องการแรงบันดาลใจและพลังที่จะฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายและเป็นกำลังของชาติและโลกใบนี้ในอนาคต”  

 

สำหรับงาน King’s Bangkok Education Forum 2022 ครั้งนี้ จัดขึ้นในวันที่ 6 พ.ย. 2565 และ 13 พฤศจิกายน 2565  ณ โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ