เปิดประวัติ "เค ร้อยล้าน" เป็นใคร ทำอาชีพอะไร กับสารพัดวีรกรรมป่วน

25 ต.ค. 2565 | 03:19 น.

เปิดประวัติ "เค ร้อยล้าน" กับสารพัดวีรกรรมป่วนที่หนักขึ้นเรื่อยๆ ปล่อยงูกลางถนน ตบป้าเป้า จนถึงตะโกนมีระเบิด เขาเป็นใคร ทำอาชีพอะไร

 ล่าสุด ชื่อ เค ร้อยล้าน กับวีรกรรมป่วนเกิดขึ้นอีกครั้ง คราวนี้ทำเอาผู้เข้าชมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่  27 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถึงกับตื่นตระหนกวิ่งหนีกันโกลาหล โดยเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 “เค ร้อยล้าน” หรือ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา ได้เข้าไปล็อกคอ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่อยู่ระหว่างการแจกลายเซ็นที่บูธหนังสือ พร้อมโยนกระเป๋าใบหนึ่งโยนลงพื้น แล้วตะโกนว่า “มีระเบิด” ก่อนเจ้าหน้าที่ภายในงานจึงเข้ารวบตัว และสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

 

ก่อนหน้านี้ เค ร้อยล้าน เคยสร้างวีรกรรมเอาไว้ถึงหลายครั้งด้วยกัน โดย

  • พ.ศ. 2549 ใช้ชื่อว่า นายกันตฐพงศ์ จักรภพมหาเดชา ขับรถยนต์บีเอ็มซีรีส์ 7 มามาจอดบริเวณหน้าหน้าสำนักงานเลขานุการกองทัพบก( สลก.ทบ. ) พร้อมทั้งตะโกนเสียงดังว่า ทหารทำดีมาก เราต้องสู้จนตาย แม้ว่าจะมีเงินเยอะ แต่ก็ไม่มีความสุข ทำดีแล้ว เราต้องสู้ต่อไป นอกจากนี้ยังพ่นสเปรย์สีแดงเขียนข้อความว่า ทหารผู้ยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งโทรศัพท์สั่งอาหารมาแจกให้กับทหารที่ดูแลความสงบในช่วงนั้น จนกลายเป็นกระแสฮือฮาอย่างมาก

เปิดประวัติ "เค ร้อยล้าน" เป็นใคร ทำอาชีพอะไร กับสารพัดวีรกรรมป่วน

  • ช่วงเดือน ม.ค. 2551 เคร้อยล้านได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ระบุว่า ถูกมือปืนขับรถยนต์ไล่ยิง อ้างสาเหตุว่าเพราะตนเองเป็นพยานให้กับ คตส. คดีทุจริตซื้อที่ดินโครงการบ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง แต่เมื่อ ผบก.ภ.จ.นนทบุรี ในขณะนั้นมาถึงเพื่อจะสอบปากคำ เคร้อยล้านกลับบอกว่าไม่พร้อม และไม่กี่วันถัดมา เจ้าตัวถูกสาวใหญ่แจ้งความในข้อหาฉ้อโกง
  • ปี 2562 ได้ขับรถเบนซ์ รุ่น C350e สีดำ ติดสติกเกอร์รอบคันรถจอดหน้าห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์ นำกรอบรูปมาวางไว้หน้ารถ พร้อมกับโปรยดอกไม้รอบรถยนต์ นำงูเห่าออกมาปล่อยบนพื้นถนน 2 ก่อนจะถูกตำรวจนครบาลลุมพินีควบคุมตัวไป ซึ่งจากการสอบปากคำในครั้งนั้นเขาได้ให้การแบบวกไปวนมา แต่จับใจความได้ว่า มาประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อส่วนบุคคล เชื่อว่าได้รับพลังงานจากแสงอาทิตย์ เพื่อกอบกู้โลก

เปิดประวัติ "เค ร้อยล้าน" เป็นใคร ทำอาชีพอะไร กับสารพัดวีรกรรมป่วน

  • 1 กุมภาพันธ์ 2565 – ขับรถหรูมาจอดกลางถนน บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับปล่อยงู และใช้อาวุธมีดพยายามทำร้ายตนเอง
  • 13 กุมภาพันธ์ 2565 – คุ้มคลั่งก่อเหตุเอาสีราดตัวเองที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน และ ไปยืนตะโกนโวยวายที่สนามบินสุวรรณภูมิ
  • โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และเช็กอินที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จำนวน 2 ครั้ง โดยเป็นข้อความเชิงข่มขู่ ทั้งยังปล่อยภาพงูพิษ จำนวน 2 คลิป

เปิดประวัติ "เค ร้อยล้าน" เป็นใคร ทำอาชีพอะไร กับสารพัดวีรกรรมป่วน

  • 24 กุมภาพันธ์ 2565 – ถูกจับขณะขึ้นเครื่องบินไปเมืองหลวงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ข้อหาก่อความวุ่นวายในมหานครมุมไบ ตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัว เพราะเห็นว่าพฤติกรรมการโพสต์ข้อความ ประกาศในสาธารณะต่างๆ ในมหานครมุมไบ เข้าข่ายการกระทำผิดซ้ำซากในตัวบทกฎหมายแห่งมหานครมุมไบ ประเทศอินเดีย ต้องโทษจำคุก 3 เดือน
  • 10 พฤษภาคม 2565 – เข้าไปทำร้ายร่างกายด้วยการตบ นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ‘ป้าเป้า’ หนึ่งในนักกิจกรรม
  • 26 พ.ค.2565 – เข้าไปป่วนกิจกรรมของมวลชน ที่รอรับการปล่อยตัวของ น.ส.ทานตะวัน ออกจากเรือนจำทัณฑสถานหญิงกลาง จนถูกมวลชนตะโกนต่อว่า วิ่งไล่และปารองเท้าใส่ จน เคร้อยล้่าน วิ่งหนีขึ้นจยย.ออกไป โดยมีเจ้าหน้าที่คอยห้ามมวลชนไว้

 

เค ร้อยล้าน เป็นใคร 

“เค ร้อยล้าน” ชื่อจริง นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา เขาคือนักธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ และเจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง เคยเปลี่ยนชื่อมาแล้วหลายครั้ง อาทิ กันตฐพงศ์ , ณัฐศักดิ์ญาณ, พงศ์พิษณุเทพ, กฤษณธมิเลย์

ซึ่งจาก กรณีล่าสุด หลังตำรวจนำตัว เค ร้อยล้าน ส่งไปยังโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อตรวจสอบสภาพอาการทางจิตแล้วนั้น โดยพลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า แพทย์ได้ทำการตรวจอาการเพื่อประเมินวิเคราะห์ในเบื้องต้นแล้วและเตรียมจะแอดมิดเข้าเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล แต่ลูกชายของผู้ก่อเหตุได้มาติดต่อขอรับตัว เค ร้อยล้าน กลับไปรักษาที่บ้านเอง ซึ่งแพทย์อนุญาตให้นำตัวกลับไปรักษาที่บ้านได้ โดยผู้ก่อเหตุจะต้องมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนภายในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อศาลในข้อหาแกล้งทำให้ผู้อื่นตื่นตกใจซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท

 

นอกจากนั้น ทางด้าน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ให้ตัวแทนเข้ามาแจ้งความเอาผิด เค ร้อยล้าน ในข้อหาทำร้ายร่างกาย  ขณะที่ผู้จัดงานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ก็เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิด เค ร้อยล้าน ทั้งทางแพ่ง และอาญา

 

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าพฤติการณ์ที่ปล่อยให้ผู้ก่อเหตุออกมาทำความเดือดร้อนให้กับบุคคลและประชาชนโดยส่วนใหญ่หลายครั้งซึ่งหากนับรวมกันแล้วมากกว่า 3-4 ครั้งขึ้นไป จะเข้าข่ายเป็นการปล่อยปละละเลยไม่ดูแล ผู้ป่วยจนทำให้เกิดความเดือดร้อนหรือไม่ หากพบว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายก็จำเป็นต้องดำเนินคดีกับญาติหรือผู้ดูแลที่ระบุไว้ในคดีก่อนหน้านี้