“หมอสอง” นพรัตน์ โพสต์ครั้งแรก หลังโดนจับตัวเรียกค่าไถ่ที่ประเทศมาลี

24 ต.ค. 2565 | 13:15 น.

“หมอสอง” นพรัตน์ โพสต์ครั้งแรก หลังโดนจับตัวเรียกค่าไถ่ที่ประเทศมาลี โดยเจ้าตัว ยันปลอดภัยแล้ว กำลังเตรียมตัวเดินทางกลับไทย ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง

จากกรณีหมอสอง นพรัตน์ โดนจับตัวเรียกค่าไถ่ที่ประเทศมาลี ในทริปหมอสองท่องโลก 

 

ล่าสุดวันนี้(วันที่24 ต.ค.65)หมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห แพทย์ศัลยกรรมชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กหมอสองท่องโลก  ระบุว่า กราบขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูงครับที่ทำให้ทุกท่านเป็นห่วงครับ ขณะนี้ผมปลอดภัยแล้ว และกำลังเตรียมตัวเดินทางกลับไทย 

 

"หมอสอง” นพรัตน์

อย่างไรก็ตามขณะนี้มีข่าวเกี่ยวกับผมที่สับสนและคลาดเคลื่อนจำนวนมาก
อย่างไรเมื่อพร้อมผมจะรีบสรุปรายละเอียดที่ถูกต้องและเรียนให้ทราบอีกครั้งครับ
และขอขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้จำนวนมากจริงๆครับ หมอสอง

 

“หมอสอง” นพรัตน์ โพสต์ครั้งแรก หลังโดนจับตัวเรียกค่าไถ่ที่ประเทศมาลี


อีกทั้งในวันนี้ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เล่าในรายการข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ กรณีหมอสอง นพรัตน์ รัตนวราห แพทย์ศัลยกรรมชื่อดัง ถูกจับตัวในทริปหมอสองท่องโลก ว่า เรื่องนี้ผมรู้ตั้งแต่ยังไม่เป็นข่าว ย้อนกลับไปหลายวันเลย เพราะหมอสองถูกล็อกตัวไป ติดต่อใครไม่ได้เลย ติดต่อไปที่แฟนคนปัจจุบัน

 

แฟนแกพยายามช่วยได้ติดต่อมาที่เพื่อนผมคนหนึ่ง เพื่อนรุ่นพี่ก็โทรมาปรึกษาผมว่า หมอสองถูกจับ ผมก็ตกใจ เพราะยังไม่มีข่าวออกมาเลย เขาบอกให้เงียบไว้ก่อน เพราะจะไม่ปลอดภัย ฝั่งโน้นจับตัวไปเขาไม่รู้คนนี้เป็นหมอสอง ถ้ารู้เป็นหมอสองน่าจะโดนเรียกเงินมากกว่านี้

 

ทุกคนก็เลยเงียบกัน ประสานกันภายใน พอตกลงเจรจาเรียบร้อย มีการโอนเงินไป นำเงินไปให้ก็ถูกปล่อยตัวกลับมา พรุ่งนี้น่าจะมาถึงตอนเช้า

 

หนุ่ม กรรชัย เล่าต่อว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน ได้คุยกับหมอสอง ตอนหลุดออกมาแล้ว เหมือนยังต้องอยู่ที่โน่นอีก ก็ถามหมอไปโดนอะไรยังไง เขาบอกเขาย้ายหลายเมือง พอเข้าไปเขตเมืองนี้ จะมีคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาล็อกตัว แล้วเหมือนมีคนอื่นที่ถูกจับอยู่ด้วย บางคนอยู่เป็นปีอย่างที่หมอสองบอก

 

หมอสองพยายามเจรจา ทางโน้นก็พยายามดึงเรื่องไปเรื่อยๆ พาไปตรงโน้นตรงนี้ วันแรกที่พาเขาไปเขาบอกนั่งรถมอเตอร์ไซค์เข้าไป 8 ชั่วโมง เข้าไปในป่าถูกล็อกอยู่ในป่า แล้วอยู่ในนั้น 20 กว่าวัน โดนตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. ติดต่อมาได้วันที่ 18 ต.ค.

 

ตอนแรกหญิงแย้มีการโพสต์แล้วลบออกไป นั่นจะกลายเป็นปัญหาไม่ปลอดภัยให้หมอสองถึงต้องลบออกไป เพราะตอนนั้นยังเป็นความลับ เพราะไม่รู้ทางโน้นต้องการอะไร  เพื่อนก็ระดมเงินเพราะเขาต้องการเงินก้อนหนึ่งส่งให้ ถึงได้หลุดออกมา ถ้ารู้เป็นหมอศัลยกรรมเป็นหมอสองโดนมากกว่าที่โดนเรียกอีก พรุ่งนี้รอเขากลับมาชี้แจงว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไรแล้วกัน