ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 9 "พายุเซินกา" อ่อนกำลัง ไทยมีฝน-ลมแรง

15 ต.ค. 2565 | 10:09 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับสุดท้าย "พายุเซินกา"อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำแล้ว ส่งผลให้ไทยมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางกับมีลมแรง

นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2565 เวลา 17.00 น. เรื่อง "พายุ เซินกา"

 

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (15 ต.ค. 65) พายุดีเปรสชัน “เซินกา” ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณแขวงเซกอง ประเทศลาวแล้ว แต่ยังคงส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง กับมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศได้ตลอด 24 ชั่วโมง   อนึ่ง กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้
 

ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 9 พายุดีเปรสชันเซินกา อ่อนกำลังแต่ไทยยังมีฝน