กทม. ฟันโทษปรับ 1 หมื่น "ทิ้งขยะชิ้นใหญ่ลงน้ำ"เหตุขัดขวางการระบายน้ำ

14 ต.ค. 2565 | 10:30 น.

กทม.ออกประกาศทิ้งขยะชิ้นใหญ่ไม่ถูกที่เป็นอุปสรรคในการระบายน้ำ มีโทษปรับ 2,000 บาท ทิ้งลงในทางน้ำ มีโทษปรับ 10,000 บาท คนแจ้งเบาะแสได้ส่วนแบ่ง

กทม. ประกาศ “ทิ้งขยะชิ้นใหญ่ไม่ถูกที่” มีโทษ ตาม พรบ.รักษาความสะอาดฯ ดังนี้ หากทิ้งนอกภาชนะ หรือจุดที่กำหนด มีโทษปรับ 2,000 บาท  ทิ้งลงในทางน้ำ มีโทษปรับ 10,000 บาท

 

ส่วนผู้แจ้งจับหรือแจ้งเบาะแสจะได้รับส่วนแบ่งค่าปรับด้วย โดยทาง กทม. มีโครงการนัดทิ้ง นัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ เสาร์-อาทิตย์ นี้ ทุกสำนักงานเขตยินดีให้บริการ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยจะนัดเก็บในวันเสาร์ที่ 15 ต.ค.65 และ วันอาทิตย์ที่ 16 ต.ค.65 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น. เป็นต้นไป

กทม.”นัดทิ้งนัดเก็บขยะชิ้นใหญ่”

และหากไม่สะดวกมาทิ้งตรงจุดนัดทิ้ง สามารถติดต่อ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะของเขตพื้นที่ที่ต้องการขอรับบริการได้โดยการนัดหมายรับบริการถึงที่ จะมีค่าธรรมเนียม และสามารถติดตามกำหนดนัดทิ้ง นัดเก็บ ขยะชิ้นใหญ่ ทุกเสาร์-อาทิตย์ ได้ที่ http://www.prbangkok.com

ทั้งนี้ในการนัดเก็บขยะชิ้นใหญ่เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ประกอบด้วย การสวมหน้ากากอนามัย การหมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การคัดกรองอุณหภูมิร่างกายอย่างสม่ำเสมอ มีมาตรการคัดกรองไข้ อาการไอ หอบ เหนื่อยจาม หรือเป็นหวัด ก่อนปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการหมั่นเช็ดล้างอุปกรณ์ด้วยแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ

 

และขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย มาทิ้งขยะชิ้นใหญ่ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด