เทศบาลนครยะลา ประกาศเตือนภัยน้ำท่วม ฉบับที่ 1

25 ธ.ค. 2566 | 04:30 น.

เทศบาลนครยะลา ออกประกาศเตือนภัยน้ำท่วม ฉบับที่ 1 ให้ประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงและระมัดระวังปลั๊กไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดแก่ชีวิตและทรัพย์สิน แนะติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง 

25 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลนครยะลา แจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊ค เทศบาลนครยะลา ออกประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉบับที่ 1 ให้ประชาชนในพื้นที่ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมระมัดระวังเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมให้ติดตามข่าวสารจากเทศบาลนครยะลาอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ในประกาศเตือนภัยน้ำท่วมฉบับดังกล่าว ระบุว่า ด้วยได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 22 - 25 ธันวาคม 2566 ทำให้น้ำในแม่น้ำปัตตานี มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉลี่ยชั่วโมงละ 5 - 8 เซนติเมตร

นอกจากนี้ปริมาณน้ำฝนจากพื้นที่ในเขตเทศบาลนครยะลา ต.บุดี และ ต.สะเตงนอก ก็ไหลสู่คลองแบเมาะ ส่งผลให้น้ำในบึงแบเมาะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ประกาศเตือนว่า จะยังมีฝนตกหนักถึงหนักมากต่อเนื่องจนถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2566

ดังนั้น เทศบาลนครยะลาจึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ลุ่มที่เคยประสบภัยในเขตเทศบาลนครยะลา เช่น พื้นที่ชุมชนหลังวัดยะลาธรรมาราม ชุมชนวิฑูรอุทิศสัมพันธ์(ซอย 10) ชุมชนหลังโรงเรียนเทศบาล 5 ชุมชนจารูนอก ชุมชนเมืองทอง ชุมชนเสรี ถนนวิฑูรอุทิศ4 ถนนวิฑูรอุทิศ1 ชุมชนธนวิถี ชุมชนหลังโรงเรียนจีน และบริเวณหน้าโรงแรมยะลารามา

โปรดขนย้ายสิ่งของขึ้นไว้ในบริเวณที่สูงประมาณ 1 เมตร และระมัดระวังปลั๊กไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดแก่ชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงเฝ้าระวังติดตามข่าวสารจากเทศบาลนครยะลาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของหรือต้องการกระสอบทราย สามารถแจ้งได้ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครยะลา หมายเลขโทรศัพท์ 0-7321-2345 หรือ 199 ได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศเทศบาลนครยะลา เรื่อง เตือนภัยน้ำท่วม ฉบับที่ 1