วันหยุดพิเศษ 31 ก.ค. โรงพยาบาล กทม. เปิดให้บริการปกติ

30 ก.ค. 2566 | 11:55 น.

วันหยุดพิเศษ 31 ก.ค. "ชัชชาติ" ย้ำโรงพยาบาล กทม. เปิดให้บริการปกติ เผยโรงพยาบาลหลายแห่งนัดหมายผู้ป่วยไว้ล่วงหน้าแล้วหากหยุดให้บริการต้องเลื่อนการรักษาไปและผู้ป่วยบางคนอาจวางแผนเดินทางมาหาหมอไว้แล้ว

ประเด็นการให้บริการของโรงพยาบาลของกรุงเทพมหานครในช่วงวันหยุดพิเศษวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติประกาศให้เป็นวันหยุดพิเศษนั้น

ในส่วนของโรงพยาบาลในสังกัดของกทม.นั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับสื่อมวลชนในเรื่องนี้ว่า โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครนั้นจะยังเปิดให้บริการปกติเพราะโรงพยาบาลหลายแห่งมีการนัดหมายผู้ป่วยล่วงหน้ามาก่อนแล้ว หากหยุดให้บริการก็ต้องเลื่อนการรักษาไป

ดังนั้น สำนักการแพทย์ ที่ดูแลโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร จะสั่งการให้โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการประชาชนตามปกติ หากโรงพยาบาลใดมีข้อขัดข้องขอให้รีบแจ้งเข้ามาที่ส่วนกลาง 

ส่วนศูนย์บริการสาธารณสุข ต้องดูอีกทีว่า จะเปิดให้บริการในวันที่ 31 กรกฎาคมหรือไม่เพราะศูนย์บริการสาธารณสุขไม่มีการนัดหมายผู้ป่วยล่วงหน้าแต่ส่วนตัวอยากให้เปิดบริการเพราะคนป่วยไข้รอไม่ได้ ไม่มีวันหยุด ถ้าสั่งหยุดกระทันหันจะมีผลกระทบกับผู้ป่วย เพราะบางคนอาจจะวางแผนเดินทางมาหาหมอไว้แล้ว

ดังนั้น ในส่วนของศูนย์บริการสาธารณสุขจะเปิดให้บริการ ในวันที่ 31 กรกฎาคมหรือไม่นั้น จะไปพูดคุยและแจ้งให้ประชาชนทราบอีกครั้ง แต่ในส่วนของโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานคร ยืนยันในวันที่ 31 กรกฎาคม เปิดให้บริการปกติ