ปักหมุดแหล่งท่องเที่ยว "ชุมพร" ที่ไหนน่าไปช่วง "วันหยุดยาว" เช็คที่นี่

30 ก.ค. 2566 | 03:16 น.

ปักหมุดแหล่งท่องเที่ยว "ชุมพร" ที่ไหนน่าไปช่วง "วันหยุดยาว" เช็คที่นี่มีคำตอบ ฐานเศราบกิจรวบรวมข้อมูลไว้ให้แล้ว ทั้งสถานที่แบบธรรมชาติ หมู่เกาะ จุดชมวิวสามารถชมวิวได้ 360 องศา

กิจกรรมยอดนิยมสำหรับ "วันหยุดยาว" คือการท่องเที่ยว แต่ประเด็นที่สำคัญก็คือ หมุดหมายปลายทางที่จะไป

"ชุมพร" ถือเป็นจังหวัดทางภาคใต้ของไทยที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่น่าสนใจ 

"ฐานเศรษฐกิจ" จะพาไปทำความรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชุมพร

หมู่เกาะชุมพร

  • หมู่เกาะชุมพร หมู่เกาะทะเลใต้ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติทางทะเล ใกล้ที่เที่ยวเกาะเต่า หมู่เกาะชุมพร หรือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร เกาะสวยติดอันดับ โดยเกาะสวยมีมากถึง 7 แห่ง หมู่เกาะง่าม เกาะมาตรา เกาะหลักแรด เกาะละวะ เกาะลังกาจิว เกาะทะลุ และเกาะกะโหลก 

หาดทุ่งวัวแล่น

  • หาดทุ่งวัวแล่น ชายหาดสุด Unseen ของชุมพรติดอันดับ 10 ที่เที่ยวชุมพร ที่ใครมาถึงนั้น ก็ต้องถามหาทะเล ชายหาดนั่งชิลล์ ลงเล่นน้ำเบาๆ โดยเป็นชายหาดที่มีความสวยงาม ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามากันไม่ขาดสาย หาดทรายสีขาวนวลเนียนละเอียด สงบ ด้วยความเป็นธรรมชาติ

หาดทรายรี

  • อีกหนึ่งหาด ที่เที่ยวชุมพร ที่มีความเงียบสงบติดกับปะทิว ที่มาแล้วต้องประทับใจ ใกล้กันเป็น อนุสรณ์สถานของพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ภายในศาลาประดิษฐานรูป ปั้นสัมฤทธิ์กรมหลวงชุมพร ในเขตอุดมศักดิ์ ที่เปิดให้ นักท่องเที่ยว สามารถเข้ามากราบสักการะ ขอพร กันได้

หาดผาแดง

  • ที่เที่ยวที่โดดเด่นไปกับ ไฮไลท์ผาสีแดง ริมหน้าหาดทะเล ชุมพรที่เที่ยว สุด Unseen หาดลับๆ ที่เรียกแขกและนักท่องเที่ยวได้มากสุดๆ ในตำบลหาดทรายรี ที่รายล้อมไปด้วย ผาสีแดง และหาดทราย ที่มีทรายเป็นสีแดง 

น้ำตกกะเปาะ

  • น้ำตกกะเปาะ ตำบลหงษ์เจริญ อำเภอท่าแซะ  เป็นน้ำตกสุดอันซีน ในอุทยานน้ำตกกะเปาะ สัมผัสธรรมชาติ และสูดอากาศบริสุทธิ์ ลงแช่น้ำเย็นฉ่ำ ของน้ำตกสายธารใหลมา 

สะพานไม้เคี่ยม 

  • สะพานไม้เคี่ยม ตําบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร ที่ตอบโจทย์การเที่ยว เช็คอิน ได้แบบดีมาก เพราะเป็นโครงการแก้มลิง ที่มีบ่อน้ำขนาดใหญ่ สร้างสะพานขึ้นมาจากกไม้เคียม ที่หาได้ง่ายมากๆ ในภาคใต้เป็นไม้ที่มีความแข็งแรง ตั้งอยู่บนน้ำจืดและน้ำเค็มได้ทนทาน

วัดพระบรมธาตุสวี

  • วัดพระบรมธาตุสวี ตำบลสวี อำเภอสวี พระธาตุสวี บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสวี ที่อยู่คู่เมืองชุมพรมายาวนาน วัดพระบรมธาตุสวี เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมากของชุมพร

จุดชมวิวเขามัทรี

  • จุดชมวิวเขามัทรี ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองชุมพร จุดชมวิวสวยแห่งเมืองชุมพรที่มีความสูงสามารถชมวิวได้ 360 องศา แบบตระกาลตา