ขบวนรถสินค้าตกราง “การรถไฟ” ปรับแผนเดินรถไฟสายใต้ 3 ขบวน

04 ก.พ. 2566 | 05:39 น.

“การรถไฟฯ” ปรับแผนเดินรถไฟสายใต้ขบวนท้องถิ่น 3 ขบวน เหตุรถขนส่งสินค้าตกรางบริเวณสถานีบางสะพานใหญ่ ยันรถสายใต้อื่นๆ เดินรถให้บริการตามปกติ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 06.35 น. การรถไฟฯ ได้รับรายงานเหตุขบวนรถพิเศษสินค้าห่อวัตถุด่วนที่ 986 (สุไหงโกลก - กรุงเทพ) ตกรางที่สถานีบางสะพานใหญ่ บริเวณประแจด้านใต้ หลักกิโลเมตรที่ 377/3-4 โดยเป็นการตกรางเพียงเล็กน้อย เฉพาะรถพ่วงคันที่ 3 และคันที่ 4 ไม่มีผุู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้การรถไฟฯ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข โดยใช้รถพิเศษจากบางซื่อและชุมพรทำการยก  คาดว่าจะดำเนินการได้แล้วเสร็จในเวลา 14.00 น. 
 

สำหรับการปรับเปลี่ยนการเดินรถขบวนรถท้องถิ่นสายใต้ 3 เส้นทาง ดังนี้

 

1. ข.254 (หลังสวน - ธนบุรี) งดเดินจาก ชุมพร - ธนบุรี ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จาก ชุมพร - ธนบุรี

 

2. ข.255 (ธนบุรี - หลังสวน) ไม่มีเดินเฉพาะช่วงระหว่างบ้านกรูด - บางสะพานน้อย ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จาก บ้านกรูด - บางสะพานน้อย ต่อจากบางสะพานน้อย - หลังสวน มีเดินตามปกติ (ใช้รถพ่วงขบวน 254) 

 

3. ข.43/40 (กรุงเทพอภิวัฒน์ - สุราษฎร์ธานี - กรุงเทพอภิวัฒน์) ไม่มีเดินเฉพาะระหว่าง บ้านกรูด - บางสะพานน้อย และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ระหว่าง บ้านกรูด - บางสะพานน้อย เพื่อสลับรถพ่วง
 

ขบวนรถสินค้าตกราง “การรถไฟ” ปรับแผนเดินรถไฟสายใต้ 3 ขบวน

นอกจากนี้การเปิดให้บริการขบวนรถทางไกล ประกอบด้วย รถด่วนพิเศษ รถด่วน รถเร็ว ที่ออกจากต้นทางสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สถานีสุไหงโกลก ยะลา ชุมทางหาดใหญ่ ตรังนครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี รถท้องถิ่นในเส้นทางสายใต้ ยังคงเดินรถให้บริการตามปกติ ไม่มีการงดหรือปรับเปลี่ยนเส้นทางแต่อย่างใด