เปิดภาพเรือหลวงสุโขทัย จมใต้ทะเลอ่าวไทย ตั้งลำลึก 40 เมตร

25 ธ.ค. 2565 | 06:18 น.

เปิดภาพเรือหลวงสุโขทัยจมใต้ทะเล โซนาร์จับภาพได้แล้ว สภาพตั้งลำใต้ท้องทะเล ลึก 40 เมตร  ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย เร่งส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

จากกรณีที่ เรือหลวงสุโขทัย ถูกพายุคลื่นลมทะเลพัดถล่ม จนทำให้เกิดอับปางจมทะเลกลางอ่าวไทย 

 

ล่าสุดเพจThai Navy warships เรือรบราชนาวีไทย โพสต์ภาพถ่ายจาก Sonar ของเรือหลวงบางระจัน พบว่าเรือหลวงสุโขทัยจมอยู่ก้นทะเล อ่าวประจวบคีรีขันธ์ ในสภาพตั้งตรงเหมือนเรือแล่นอยู่ในทะเล ซึ่งเป็นเครดิตภาพจากป๊อป พิฆาตชายฝั่ง

 

เรือหลวงสุโขทัย จมทะเล

โดยเรือหลวงบางระจัน ได้ใช้เทคโนโลยีระบบโซนาร์ บันทึกภาพรูปเรือหลวงสุโขทัย ที่จมอยู่ใต้ทะเลความลึกประมาณ 40 เมตร ใกล้กับหน้าอ่าวบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ไว้ได้ จากสภาพจะเห็นว่า เรืออยู่ในสภาพตั้งบนพื้นใต้ทะเล ตั้งลำอยู่ในสภาพเหมือนปกติ  


แต่ช่วงนี้ยังไม่สามารถจะส่งนักประดาน้ำเข้าไปสำรวจภายในตัวเรือ เพราะคลื่นใต้น้ำยังมีความแรง เบื้องต้นจึงได้วางเส้นแนวขอบพื้นที่โดยรอบ ให้ใกล้เรือมากที่สุด

 

เปิดภาพเรือหลวงสุโขทัย จมใต้ทะเลอ่าวไทย ตั้งลำลึก 40 เมตร


อย่างไรก็ตามจากกรณีเรือหลวงสุโขทัย ถูกพายุคลื่นลมทะเลพัดถล่ม จนทำให้เกิดอับปางในทะเลกลางอ่าวไทย ส่งผลทำให้ลูกเรือ กำลังพลจำนวน 105 นาย ต้องสละเรือ โดยทางกองทัพเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

รวมทั้งเรือเอกชน สามารถช่วยเหลือลูกเรือเอาไว้ได้ 76 นาย เสียชีวิต 6 นาย  และยังสูญหายอีก 23 นาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้(วันที่ 25 ธ.ค.65) เวลา 09.00 น. มีความคืบหน้าการค้นหากำลังพล ‘เรือหลวงสุโขทัย’ ที่อับปางลงเป็น วันที่ 7 โดยมีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก2ราย

 

โดยเมื่อเวลา 20.20 น.เรือหลวงนราธิวาส พบผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณเซ็กเตอร์ 2 ช่วงทางตอนใต้ของอำเภอบางสะพาน เข้าสู่ อ.ประทิว จ.ชุมพร นำร่างขึ้นบนเรือเรียบร้อย

 

ต่อมา เวลา 20.30น. เรือหลวงกระบุรี พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ระยะห่างจากท่าเรือประจวบ 52.38กิโลเมตร อยู่ในพิกัด เซ็กเตอร์ 2 ช่วงทางตอนใต้ของอำเภอบางสะพาน เข้าสู่ อ.ประทิว จ.ชุมพร นำขึ้นเรือแล้วเรียบร้อย เบื้องต้นพบเครื่องแต่งกายบ่งชี้ว่าน่าจะเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ
ทั้ง 2รายนี้ อยู่ระหว่างการนำส่งเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

 

เท่ากับว่าผู้เสียชีวิตที่จะนำส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล เฉพาะที่พบเมื่อวานนี้ มีทั้งหมด 8 ราย โดยใน 8 รายนี้ มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพล 7 ราย และไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพล 1 ราย

 

หากรวมกับวันที่ 23 ธ.ค.มีร่างที่อยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 9 ราย มี 8 รายที่บ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ และอีก 1 ราย ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ ซึ่งจะต้องรอผลการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลประมาณ3-4วัน