อวดโฉม มงกุฎ Miss Universe ลำดับที่ 12 มูลค่า 200 ล้านบาท

19 ธ.ค. 2565 | 22:43 น.

อวดโฉมมงกุฎ Miss Universe ลำดับที่ 12 Force for Good ไพลินน้ำเงินล้อมเพชร สุดอลังการ มูลค่า 200 ล้านบาท ที่ประเทศไทย

อวดโฉม มงกุฎ Miss Universe ลำดับที่12 เป็นที่เรียบร้อยที่ประเทศไทย ซึ่งนับเป็นมงกุฎแรก ของเวทีนางงามจักรวาล ที่อยู่ภายใต้การนำของ แอน - จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  โดยมีมูลค่าสูงถึงราว 200 ล้านบาท รังสรรค์ขึ้นโดยโมอาว็าด ภายใต้คอนเซ็ปต์  “Force for Good” 

 

องค์กรนางงามจักรวาล (The Miss Universe Organization) ได้เปิดตัว มงกุฎ Miss Universe ลำดับที่12 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Force for Good” ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 65 โดยมงกุฎนี้ นับเป็นมงกุฎแรกของเวที Miss Universe ที่อยู่ภายใต้การนำของ แอน - จักรพงษ์   ประกอบด้วยไพลินน้ำเงินรูปทรงหยดน้ำขนาด 45.14 กะรัต ล้อมเพชร มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท

มงกุฎ Miss Universe ลำดับที่ 12  Force for Good

 

มงกุฎ Miss Universe ลำดับที่12นี้ ออกแบบโดย  (ผู้บริหารรุ่นที่ 4 ของโมอาว็าด) ซึ่งเขากล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบว่า สะท้อนความเชื่อ ขององค์กรนางงามจักรวาล ที่อนาคตของโลกจะถูกหล่อหลอมขึ้นโดยผู้หญิง ที่พร้อมผลักดันทุกขีดจำกัดของทุกสิ่งให้เป็นไปได้ และผู้หญิงที่เปี่ยมด้วยความสามารถจากทั่วโลก ที่สนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก

เฟรด โมอาว็าด

 

มงกุฎ Force for Good นี้ มีความหมายเชิงสัญลักษณ์ในการออกแบบ โดยฐานของมงกุฎประดับด้วยเพชรซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสถานะที่เป็นอยู่ สะท้อนให้เห็นว่าการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นในชั่วพริบตา จากฐานขึ้นมา จะเห็นลวดลายของเกลียวคลื่นที่กระเพื่อม สะท้อนถึงจังหวะของการเปลี่ยนแปลง ด้วยระลอกคลื่นขนาดต่าง ๆ แสดงให้เห็นว่าพลังได้ก่อตัวขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในต่างช่วงเวลา ต่างสถานที่ ในหมู่ผู้ติดตามทั้งกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่  เมื่อเวลาผ่านไป

โดย มงกุฎ Miss Universe ลำดับที่12 Force for Good นี้ จะเป็นของผู้ชนะเลิศ การประกวด MISS UNIVERSE ครั้งที่ 71 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 15 มกราคม 2566  นิวออร์ลีนส์ มอเรียล คอนเวนชัน เซ็นเตอร์  นครนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา สหรัฐ โดย หรนาซ สันธู นางงามจักรวาล 2021 จากประเทศอินเดีย จะส่งมอบตำแหน่งให้กับนางงามจักรวาล 2022 

แอน - จักรพงษ์

 

แอน - จักรพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงคุณค่า และความหมายของมงกุฎ Miss Universe ลำดับที่ 12 นี้ว่า เปรียบเสมือนการจุติใหม่อันสง่างามของคุณค่าและเกียรติประวัติอันยาวนานขององค์กรนางงามจักรวาล "เพื่อเป็นแสงนำทางสู่ความเรืองรองในอนาคต" อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์สะท้อนถึงความท้าทายและชัยชนะสําหรับผู้หญิงที่กล้าคิดกล้าทำ กล้านําเสนอสิ่งดีงามให้แก่โลกใบนี้