แอน จักรพงษ์ ลั่น "หญิงม่าย-สาวข้ามเพศ" ประกวดมิสยูนิเวิร์สได้ ที่แรกของโลก

28 ต.ค. 2565 | 09:13 น.

แอน จักรพงษ์ ประกาศ ปรับกติกาบนความยุติธรรม และเท่าเทียม "หญิงม่าย-สาวข้ามเพศ" สามารถประกวดมิสยูนิเวิร์สได้ เป็นเวทีแรกของโลก

หลังจากที่เพจ JKN18 ได้ประกาศการถือครองลิขสิทธิ์เวทีมิสยูนิเวิร์สอย่างเป็นทางการแล้ว ล่าสุด 27 ต.ค. แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป ได้เปิดแถลงข่าว ถึงการถือครองลิขสิทธิ์ครั้งนี้ และประกาศเป็นเวทีแรกเวทีเดียวของโลกที่อนุญาตให้เกิด One Universe กำหนดกติกาใหม่ หญิงหย่าแล้ว – สาวข้ามเพศ สามารถชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์สได้

 

โดย แอน จักรพงษ์    ได้กล่าวถึง กติกาใหม่ บนหลักของความเท่าเทียม บนเวทีมิสยูนิเวิร์สภายใต้การนำของเธอว่า  "เวทีมิสยูนิเวิร์สเป็นเวทีส่งเสริมผู้หญิง ให้แรงบันดาลใจแก่คนทุกคน และ LGBTQ การที่เราสามารถนำจักรวาลนี้ออกสู่สายตาคนทั่วโลก ในรูปแบบใหม่ๆ ให้ประจักษ์ต่อสายตาคนทั่วโลก แล้วทำให้คนรู้สึกว้าว แต่ยังอยู่บนพื้นฐานระดับสากล ไม่ใช่เวทีการประกวดเฉพาะของคนไทย แต่เป็นเวทีมาตรฐานสากล กรรมการระดับสากล ทุกสิ่งทุกอย่างมันคือความยุติธรรมระดับสากล เพียงแต่เปลี่ยนเจ้าของเป็นคนไทยคนแรก และยังเป็นผู้หญิงข้ามเพศอีกด้วย ซึ่งเวทีนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้หญิงข้ามเพศเข้าประกวดได้ ตามแนวคิด One Universe"

และสิ่งที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ สำหรับเวทีนางงามระดับโลกคือ การที่แอน จักรพงษ์ ประกาศ กำหนดกติกาใหม่ ว่า “ผู้เข้าประกวดต้องอายุไม่เกิน 27 ปี จะเป็นผู้หญิงที่แต่งงานมาแล้ว หย่ามาแล้ว สามารถเข้าประกวดได้ รวมถึงผู้หญิงข้ามเพศด้วย สามารถพูดได้เลยว่าเป็นเวทีแรกเวทีเดียวของโลกที่อนุญาตให้เกิด One Universe หรือความเท่าเทียมกันของสิทธิความเป็นมนุษย์และความเป็นผู้หญิง ที่จะสามารถขึ้นมาเฉิดฉายสร้างความศรัทธาให้กับคนทั่วโลกได้เหมือนกัน”

 

ซึ่งเธอยังได้ย้ำถึงแนวคิดของความยุติธรรม และความเท่าเทียมบนเวทีนี้ด้วยว่า “กติกาการประกวดมันต้องมีอยู่แล้ว อะไรที่ดำรงคงไว้ถึงความขลังยังคงอยู่ต่อไป รูปแบบการประกวดจะคล้ายเดิม แต่จะมีกติกาเพิ่มเติม แต่จะยุติธรรม นานาชาติ สากล และเป็นธรรมยังไม่พอ ยังอนุญาตให้ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน ที่จะให้ทุกคนขึ้นมาเฉิดฉายบนเวทีนี้ได้”