"นายกฯ" สั่ง เร่งช่วยกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" สูญหาย

19 ธ.ค. 2565 | 05:45 น.

"บิ๊กตู่" เผย เร่งช่วยเหลือกำลังพลสูญหาย จากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางกลางอ่าวไทย แจง "บิ๊กป้อม" พูดแทนแล้ว ปมย้ายร่วมงานพรรคการเมืองใหม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังของรัฐ ครั้งที่ 3/2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ถึงความคืบหน้า การให้ความช่วยเหลือกำลังพล ที่ประสบเหตุ “เรือหลวงสุโขทัย”อับปางกลางทะเลอ่าวไทย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า กำลังติดตามอยู่ 

 

“สรุปแล้วมีผู้บาดเจ็บหนักอยู่ประมาณ 5 ราย ขณะนี้กำลังสืบสวนหาสาเหตุอยู่ ตนก็เห็นใจไม่อยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว เป็นเรื่องการทำงานปฎิบัติหน้าที่ไปเจอมรสุมไปเจอพายุ และขณะนี้กำลังดำเนินการให้ความช่วยเหลือ ค้นหาผู้สูญหายอยู่”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า

 

"นายกรัฐมนตรี ติดตามทุกเรื่อง วันหยุดวันธรรมดาไม่เคยหยุดหรอกนะ "
 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ตามที่นายกฯ ระบุติดตามทุกเรื่อง เรื่องการเมืองด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า เรื่องการเมืองก็ว่ากันไป หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เขาแถลงไปแล้วนิ

 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไป

 

ทั้งนี้  เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคยระบุช่วงหนึ่งระหว่างแถลงเปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ สมัครเข้ามาร่วมงานกับพรรคว่า นายกฯไม่ได้อยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว