คดีทุนจีนสีเทา จ่อแจ้งข้อหาอาชญากรรมข้ามชาติ “ตู้ห่าว”

13 ธ.ค. 2565 | 05:31 น.

คดีทุนจีนสีเทา ผบ.ตร. เผยจ่อแจ้งข้อหาอาชญากรรมข้ามชาติ “ตู้ห่าว” พร้อมเตรียมเรียกประชุมคืบหน้าคดี 16 ธันวาคมนี้

คดีทุนจีนสีเทา ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เเละดูเหมือนว่าตำรวจใกล้ที่จะสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการได้ในบางคดี แต่ยังต้องรอหลักฐานเส้นทางการเงินจากธนาคาร เเละเส้นทางการเงิน เพื่อนำมาพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับนายตู้ห่าว โทษฐานฟอกเงิน 

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (13 ธ.ค.65) พล.ต.อ .ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ระบุว่า การแจ้งข้อกล่าวหากับพนักงานรักษาความปลอดภัยของจินหลิงผับ ในข้อหาเปิดสถานบริการ โดยไม่ได้รับอนุญาตในช่วงแรก เพราะข้อเท็จจริงการเข้าตรวจค้นครั้งแรกพนักงานรักษาความปลอดภัยแสดงตัวเป็นผู้ดูแล แต่การสืบสวนหลังจากนั้นกลับพบว่านายตู้ห่าวเป็นเจ้าของกิจการ จึงมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องกับพนักงานรักษาความปลอดภัย

จากการสืบสวนมีข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม อาจมีการกระทำความผิดที่เกิดขึ้นเป็นกลุ่มคนที่มาจากต่างประเทศ คณะทำงานของนครบาลพิจารณาแล้วอาจเข้าข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ถ้าพิจารณาแล้วเข้าข่ายจะเสนออัยการสูงสุดเพื่อพิจารณาต่อไป  

 

ส่วนคดียาเสพติดที่ผ่านมาที่พบว่ามีการนำเข้า ส่งออกไปยังต่างประเทศจะเข้าข่ายอาชญากรรมข้ามชาติหรือไม่นั้น ต้องดูเป็นกรณีแต่ละคดีไป  โดยในวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคมนี้ จะเรียกประชุมคณะทำงานทั้งฝ่ายสืบสวน สอบสวน ปราบปราม และตำรวจนครบาลซึ่งเป็นเจ้าของคดีมาร่วมประชุมติดตาม