แฉกลโกง “ทุนจีนเทา” ค่าจ้าง-เช่านอมินีตัวแทน

01 ธ.ค. 2565 | 02:59 น.

ชูวิทย์ ยังแฉไม่หยุด ล่าสุดออกมาระบุกลโกง “ทุนจีนเทา” เปิดตัวละคร พร้อมเรท ค่าจ้าง-ค่าเช่านอมินีเป็นตัวแทน

“ทุนจีนเทา” ตำรวจยังคงเดินหน้ากระจายกำลังตรวจที่พักอาศัยชั้นสูงที่เชื่อมโยงกับเครือข่าย “ตู้ห่าว” โดยพบว่ากว้านซื้อโครงการหมู่บ้านหรูบางแห่งเกือบยกหมู่บ้าน เพื่อนบ้านชาวไทยเผย พฤติกรรมรังควาน ซ่องสุมเล่นการพนันและปาร์ตี้กลางดึก จนเจ้าของบ้านคนไทยต้องขายบ้านหนี

 

พร้อมนำกำลังตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 33 จุด รวม 9 จังหวัด แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 หมาย ตามมาด้วยภูเก็ต 8 หมาย, สมุทรปราการ 6 หมาย, ชลบุรี 4 หมาย, ประจวบคีรีขันธ์นครศรีธรรมราช, ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา

ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ยังแฉไม่หยุด  เปิดรายชื่อนอมินี "ทุนจีนสีเทา" และอัตราค่าจ้างงาน จ่อเปิดเส้นทางการเงินมีใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง เเละยังย้ำว่า ระบบราชการอ่อนแอ เคลียร์ได้ ส่งผลทุนจีนผงาด โดยตัวละคร คือ หลิน หลง ที่มีพฤติกรรมแต่งชุดนายทหารยศพันเอก หลอกเพื่อนร่วมชาติ  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

นายชูวิทย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เปิดเผยรายชื่อนอมินีของกลุ่มทุนจีนสีเทา เพิ่มเติม ว่าทุนจีนเทาและนอมินี การทำงานของบรรดามาเฟียจีน ต้องมีนอมินีเป็นตัวแทนออกหน้าเสมอ

  • นายตู้ห่าว มี นางพัชรินทร์
  • นายโทนี่ มี นายน้อย
  • นายหลิน หลง ใช้เครื่องแบบทหารอวดอ้างเบื้องสูง ร่วมสมาคมเถื่อนถ่ายรูปกับบรรดาข้าราชการหน่วยงานรัฐ

 

ทั้งหมดใช้วิธีการหลายรูปแบบที่ผิดกฎหมาย หลอกลวงคนจีนด้วยกัน โดยใช้ประเทศไทยเป็น “ศูนย์กลาง”ทุนจีนเทาเหล่านี้จะไม่สามรถทำได้ หากประเทศนั้นมีระบบราชการที่เข้มแข็ง จ่าย เคลียร์ คอรัปชั่นไม่ได้ เช่น สิงคโปร์ พวกนี้ไม่กล้าแหยมเข้าไป แต่ เขมร พม่า ลาว ไทย จีนเทาจะออกอาละวาด ตั้งแก๊งพนันออนไลน์ คอลเซ็นเตอร์ บ่อนการพนัน ผับบาร์ ไปจนถึงยาเสพติด

 

เมื่อได้เงินมาก็ฟอก ตำรวจไปจับขยายผลพบบ้านหรูหลังละ 50 ล้าน ถึงหลายร้อยล้าน ซื้อกันยกหมู่บ้าน หรือซื้อคอนโดหรูยกชั้นด้วยเงินสด คนไทยเลยกลายเป็นชนส่วนน้อยในชุมชน

 

เงินจีนเทา ผ่านกระบวนการฟอกเงิน เช่น นายตู้ห่าวมีที่ดินเป็นร้อยแปลงทั้งกรุงเทพฯ ภูเก็ต ขยายกิจการใหญ่โตด้วยการช่วยเหลือของตำรวจใหญ่ในอดีต ชื่อย่อ ป. และ ฉ. ทั้งสมยอมเต็มใจ เพราะอยู่ในไหใบเดียวกัน บ้างก็ได้หุ้นลม บ้างก็ได้ส่วนแบ่ง  หรือจีนเทาบางกลุ่มใช้วิธีการ “เช่า” นอมินีตัวแทน ผ่านการช่วยเหลือของสำนักงานกฎหมายบางแห่ง ที่หากินกับคนจีนโดยเฉพาะ

 

อัตราค่าจ้าง "นอมินี" ตามนี้

  • ค่าจดทะเบียนบริษัทร่วมทุนในประเทศไทย 35,000 บาท
  • ค่าธรรมเนียมของรัฐ 6,500 บาท
  • ค่าร่างและจดทะเบียนข้อบังคับบริษัท 15,000 บาท
  • ค่าดำเนินการโอนหุ้นลอย (ให้นอมินีไทยโอนหุ้นลอยไว้ กันหนี) 15,000 บาท
  • “ค่าเช่านอมินี” 40,000 บาท/คน/ปี