ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 3 ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

04 พ.ย. 2565 | 10:20 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 3 ฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ภาคใต้ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ย.นี้ ย้ำพื้นที่เสี่ยงระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ส่วนชาวเรือทะเลอ่าวไทย เดินเรือด้วยความระมัดระวัง

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00 น. นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 3 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ 

 

ในช่วงวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2565 ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคใต้ตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศมาเลเซียและช่องแคบมะละกามีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ อ่าวไทย และทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

 

วันที่ 4-5 พฤศจิกายน 2565      

  • จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2565             

  • จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา พังงา ภูเก็ต และกระบี่

 

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยกรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 05.00 น.
 

ประกาศกรมอุตุฯฉบับ 3 ภาคใต้ฝนตกหนักถึงหนักมาก ระวังน้ำท่วม