ม.กรุงเทพ - JobsDB จัด Job Fair เปิดโอกาสสร้างอาชีพคนรุ่นใหม่

19 ต.ค. 2565 | 04:01 น.

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมมือ JobsDB เปิดช่องทางอาชีพ จัดงาน BU Job Fair 2022 พร้อมจัดกิจกรรมเสริมทักษะคนรุ่นใหม่พร้อมทำงาน เผยบริษัทชั้นนกว่า 100 บริษัทร่วมคัดเลือกคนมีไฟ

ผศ.สรรเสริญ มิลินทสูต รองอธิการบดีอาวุโสด้านวิชาการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพกล่าวว่า มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเชื่อมต่อระหว่าง “คนรุ่นใหม่” กับบริษัทและองค์กรชั้นนำทั่วประเทศที่ให้ความสำคัญกับการปรับตัวเพื่อก้าวทันโลกยุคดิจิทัล จึงร่วมมือกับ JobsDB จัดงาน BU Job Fair 2022 ภายใต้แนวคิด “Empowering Business By New Generation” เปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทั้งที่ยังเรียนอยู่ในระดับชั้นปีที่ 1-3 และนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่ใกล้จะสำเร็จการศึกษา รวมทั้งศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ และบุคคลทั่วไปที่สนใจ ได้เข้าร่วมงานเพื่อแสดงศักยภาพสะท้อนคุณลักษณะที่ตอบโจทย์องค์กร 

 

ในขณะเดียวกันได้เรียนรู้และเติมเต็มประสบการณ์ ความรู้จากคำแนะนำขององค์กรมืออาชีพชั้นนำ ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้จะสามารถสร้างสรรค์ให้เกิดพลังขับเคลื่อนที่สร้างบรรยากาศแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันผ่านมุมมองใหม่ และเพิ่มโอกาสในการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาสินค้า บริการ หรือนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะช่วยสร้างศักยภาพการแข่งขันให้กับองค์กรอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบ่มเพาะทักษะอนาคตมากมายภายในงาน เพื่อสร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ทำงานที่รัก และรวมพลังขับเคลื่อนธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ อาทิ

  1. Job Seeker น้องใหม่หางาน งานนี้จะช่วยเตรียมความพร้อมในการสมัครงาน มี Resume Clinic เพื่อตรวจสุขภาพ Resume ให้พร้อมยื่นสมัครงานทั้งในรูปแบบ Full-time Jobs/Part-time Job การฝึกงานแบบ Internship และสหกิจศึกษา
  2. Creative Seminar and Workshop จัดเต็มตลอด 3 วัน ความรู้และประสบการณ์แน่นๆ ในเรื่องการงานแบบ 360 องศา พบกับ Guest Speakers ผู้คร่ำหวอดหลายวงการขององค์กรแถวหน้าของเมืองไทย ในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น โลกของบริษัทกับวิสัยทัศน์คนรุ่นใหม่, อยากเป็น Entrepreneur ต้องเจอกับอะไร?, New Gen แรงขับเคลื่อนสำคัญสำหรับปัจจุบันและอนาคต และ Job Trend in 2022
  3. JobsDB กับทีมงานมืออาชีพระดับชั้นนำ มาช่วยแนะแนวทางเพื่อค้นหาศักยภาพที่แท้จริง ให้เหมาะสมกับตำแหน่งงานต่างๆ รวมทั้ง จัด Workshop เรื่อง “ด้วยวิธีประยุกต์ใช้ชีวิต มุมมองการคิด 4 มิติ : ดูคนออก บอกคนได้ ใช้คนเป็น” โดยดร.พิมพวัฒน์ กมลศิริ (Co-Founder and CEO, IEQ Center Consulting)
  4. Meet Big Companies พบกับบริษัทชั้นนำกว่า 100 บริษัทในงาน พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ของบริษัท ไม่ว่าจะเป็น GROUPM, BITKUB, NOKAIR, CP ALL พื้นที่เชื่อมต่อคนรุ่นใหม่ให้ได้พบงานในฝัน ยกทัพบริษัทชั้นนำมากมาย เปิดบูธพูดคุยกับผู้ประกอบการธุรกิจตัวจริง เสียงจริง ที่กำลังมองหาน้องใหม่ไฟแรงไปร่วมงาน
  5. BU Job Portal สมัคร แนะแนว สัมภาษณ์ เวิร์คช้อป ครบจบในที่เดียว 

 

โดยเปิดโอกาสให้บริษัทชั้นนำสามารถใช้ระบบ Job Portal ของมหาวิทยาลัยในการหาคนรุ่นใหม่เข้าทำงานในบริษัท โดยการโพสต์ตำแหน่งงานในระบบ และน้องๆ นักศึกษายังสามารถค้นหาตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้อง และสามารถสร้างประวัติส่ง Portfolio และสามารถสมัครผ่านออนไลน์ได้ทันที ถือได้ว่าเป็นการเปิดช่องทางCommunity Online เอาใจน้องนักศึกษาให้เข้าถึงงานที่ชอบ ระหว่างเรียนเพื่อเตรียมวางรากฐานอาชีพก่อนเรียนจบการศึกษาและมีงานมารองรับทันที

ม.กรุงเทพ - JobsDB จัด Job Fair เปิดโอกาสสร้างอาชีพคนรุ่นใหม่

“BU Job Fair 2022 : Empowering Business By New Generation” ระหว่างวันที่18-20 ตุลาคม 2565 เวลา 9.30-16.30 น. ณ BU Diamond Hall อาคาร A3 ชั้น 5 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตหลัก หรือคลิกเข้าร่วมได้ที่นี่  และภายในงานยังได้จัดให้มี Lives Streaming ตลอด 3 วัน ที่ BU Connect Fanpage หรือ Youtube ช่อง BU Connect นอกจากนี้ยังสามารถติดตามเรื่องงานเพิ่มเติมได้ที่เพจ Workinteg หรือ Bangkok University เรียนควบงานพัฒนาทาเลนท์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ