ตำรวจ รวบช่างแอร์ภาคใต้ เปิดปฏิบัติการ กวาดล้าง "ขายอาวุธออนไลน์"

13 ต.ค. 2565 | 10:31 น.

ตำรวจ PCT ร่วมกับสืบสวน ภาค 8ระดม เปิดปฏิบัติการ กวาดล้าง "ขายอาวุธออนไลน์" พื้นที่ภาคใต้ รวบช่างแอร์ดัดแปลงปืนบีบีกันขายกว่า 40 กระบอก

วันที่ 13 ต.ค. พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม./หน.ชุดPCT ชุดที่1(ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ) พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี

 

ได้สั่งการให้ ระดมกวาดล้าง จับกุมยาเสพติด อาวุธปืนและอาวุธสงคราม พื้นที้บช.ภ.8บก.สส.ภ.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.จิตปะพัทธ์ เอกโพธิ์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สืบสวน.ภ.จว.สุราษฎร์ ธานี

ตำรวจ รวบช่างแอร์ภาคใต้ เปิดปฏิบัติการ กวาดล้าง "ขายอาวุธออนไลน์"

ตรวจสอบข้อมูลหลัง พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการระดมกวาดล้าง จับกุมยาเสพติด อาวุธปืนและอาวุธสงคราม พื้นที่บช.ภ.8 บก.สส.ภ.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี

หลังมีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า “ช่างแอร์สุราษ ช่างเปิ้ล ” เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ นายอภิสิทธิ์ มั่งมี โดยมีรูปภาพโชว์อาวุธปืนต่างๆ ทําให้ประชาชนเกิดความ หวาดกลัว จึงได้สืบสวนหาข่าว และทําการตรวจค้นเป้าหมาย ในวันที่ 13 ต.ค. 2565 จํานวน 3 เป้าหมาย

 

จากการการตรวจค้นสามารถยึดอาวุธปืนขนาด .22 ยี่ห้อซีแซด มีใบอนุญาต จํานวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาว ขนาด .22 สภาพใช้การไม่ได้ 1 กระบอก และปืน บีบีกัน ทั้งสั้นและยาว รวม 46 กระบอก พร้อมกระสุนปืนบีบีกันจํานวนหนึ่ง

ตำรวจ รวบช่างแอร์ภาคใต้ เปิดปฏิบัติการ กวาดล้าง "ขายอาวุธออนไลน์"

จึงได้ทําการตรวจยึดอาวุธปืนและสิ่งเทียมอาวุธปืนทั้งหมดและแจ้ง ศพฐ.8ให้ร่วม ทําการตรวจสอบจนกระทั่งพบเจ้าของคือนายอภิสิทธิ์ มั่งมี อายุ 42 ปี เป็นเจ้าอายุปืนดังกล่าว

จากการสอบสวนช่างแอร์ รับจ้างติดตั้งล้างแอร์ มีความชื่นชอบส่วนตัวชอบยิงปืน มีสนามยิงสนามยิงปืนมา ส่วนที่โพสต์อินเตอร์เน็ตจะได้มีคนเข้าเป็นลูกค้าจนกระทั่งถูกจับกุมได้ดังกล่าว

 

เบื้องต้นพบว่า อาวุธปืนขนาด.22 สภาพใช้การไม่ได้ แต่จากดารสอบปากคำปกติทำอาวุธปืนขายกระบอก 1,000 - 2,000 บาท มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธ ปืนฯ จึงได้จับกุมตัวนายอภิสิทธิ์ ข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ตำรวจ รวบช่างแอร์ภาคใต้ เปิดปฏิบัติการ กวาดล้าง "ขายอาวุธออนไลน์"

นำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนสภ.พุนพิน ดำเนินคดี ส่วนความผิดอื่น หากพบกระทําผิดหรือมีการดัดแปลงอาวุธปืน จะดําเนินการตามกฎหมาย ส่งต่อไป