กราดยิงหนองบัวลำภู "นายกฯ" บินด่วน เยี่ยมญาติเหยื่อ-ติดตามเหตุ พรุ่งนี้

06 ต.ค. 2565 | 12:00 น.

ติดตามความคืบหน้า เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู โดยคนร้ายกราดยิงในศูนย์เด็กเล็ก ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยกเลิกภารกิจพรุ่งนี้ เพื่อเดินทาง ติดตามเหตุการณ์ความคืบหน้าสถานการณ์ เยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิต

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ เป็นอดีตตำรวจ สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ก่อเหตุ กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก ในพื้นที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และอยู่ระหว่างการรักษาตัวอีกเป็นจำนวนมาก นั้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 ตุลาคม 2565) เวลา 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตามเหตุการณ์ความคืบหน้าสถานการณ์ เยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิต กรณีการกราดยิงในศูนย์เด็กเล็ก

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (6 ต.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังพบประชาชน ณ สวนดงตาล อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ กรณีเหตุโศกนาฏกรรมที่จังหวัดหนองบัวลำภู เบื้องต้นรับทราบรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

ส่วนตัวมีความเสียใจอย่างที่สุด ขอสังคมช่วยกันดูแลสอดส่องและเป็นหูเป็นตา และต้องติดตามต่อไปว่าฆาตกรมีแรงบันดาลใจอะไรในการก่อเหตุ ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้นอย่างยิ่งในฐานะนายกรัฐมนตรีมีความเสียใจอย่างสุดซึ้ง 

ทั้งนี้ได้สั่งการทั้งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปดูว่ามีกองทุนใดเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยาดูแลครอบครัวผู้ประสบเหตุต่อไป 

 

พร้อมกันนี้ยังวิงวอนสื่อมวลชนต้องช่วยกัน ในการไม่ทำอะไรที่เกิดความขัดแย้งที่สูง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งในวันข้างหน้า เพราะคนเชื่อสื่อ สิ่งไหนที่ดูรุนแรงก็ควรนำเสนอลดลง ถ้าขัดแย้งกันความกดดันก็จะยิ่งสูง นำไปสู่การก่อเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น สภาพจิตใจของคนมีความอดทนจำกัด  พร้อมระบุว่าสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกำลังสอบสวนสาเหตุอยู่