นายกฯ สั่งเยียวยาเหยื่อ “กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก” ดูแลครอบครัวผู้สูญเสียด่วน

06 ต.ค. 2565 | 09:20 น.

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือ เยียวยาและดูแลครอบครัวผู้สูญเสีย ต่อเหตุการณ์คนร้ายกราดยิง ที่ศูนย์เด็กเล็ก ใน อ. นากลาง จ. หนองบัวลำภู โดยด่วน

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ต่อเหตุการณ์คนร้ายกราดยิง ที่ศูนย์เด็กเล็ก ใน อ. นากลาง จ. หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และอยู่ระหว่างการรักษาตัวอีกเป็นจำนวนมากนั้น

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือ เยียวยาผู้สูญเสียและครอบครัวโดยด่วน

เบื้องต้น กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ปฏิบัติตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยส่งผู้บริหาร รองปลัดกระทรวง รองอธิบดี หัวหน้าบ้านเด็กจังหวัดใกล้เคียง พร้อมด้วยทีมสุขภาพจิต ไปเยี่ยมทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบภายในวันนี้

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นโศกนาฏกรรม ความสูญเสียครั้งใหญ่  ขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์ภาพ คลิปวิดีโอเหตุการณ์ เพื่อไม่ให้กระทบต่อความรู้สึก สร้างบาดแผลให้ครอบครัวผู้สูญเสียด้วย