ด่วน เหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก อ.นากลาง หนองบัวลำภู เจ็บ-เสียชีวิตจำนวนมาก

06 ต.ค. 2565 | 07:30 น.

ด่วน คนร้ายใช้ปืนกราดยิงใน "ศูนย์เด็กเล็ก อบต." พื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค อำเภอนากลาง หนองบัวลำภู บาดเจ็บ-เสียชีวิตจำนวนมาก

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 เวลา 14.20 น. เกิดเหตุกราดยิง โดยคนร้ายใช้ปืนกราดยิงเด็กเล็ก ครู ในศูนย์เด็กเล็ก อบต.และประชาชนในพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค ในอำเภอนากลาง.จ.หนองบัวลำภู เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก 

ด่วน เหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก อ.นากลาง หนองบัวลำภู เจ็บ-เสียชีวิตจำนวนมาก

ตอนนี้คนร้ายหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่า หากประชาชนเห็นรถกระบะ วีโก้4 ประตู สีขาว ทะเบียน 6กธ 6499 กทม รีบเจ้งผ่าน 191 ได้ทันที 

อัพเดท

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุว่า ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ เป็นอดีตตำรวจ สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู

ด่วน เหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก อ.นากลาง หนองบัวลำภู เจ็บ-เสียชีวิตจำนวนมาก

 

ภายหลังคนร้ายก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ภายใน อบต.เขตอำเภอนากลาง จ.หนองบัวลำภู เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20 ราย มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ตอนนี้คนร้ายหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่า

 

หนุมานกองปราบ-หน่วยอรินทราช 26 ลงพื้นที่ไล่ล่าคนร้ายกราดยิง

 

ล่าสุด พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายหลังได้รับรายงาน จึงได้สั่งการด่วน ผู้บัญชาการภูธรภาค 4 จัดกำลังเร่งไล่ล่าตัวคนร้าย ขณะที่ทาง ผบ.ตร.เตรียมบินลงพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง

 

มีรายงาน ตำรวจชุดหนุมานกองปราบ พร้อมด้วยหน่วยอรินทราช 26 ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดกำลังลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ภายหลังเกิดเหตุกราดยิงมีผู้เสียชีวิตกว่า 20 ราย

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษรวม 3 หน่วย ประกอบด้วย ชุดปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 ของ บช.น. , ตำรวจ กองบังคับการปฎิบัติการพิเศษ และ หน่วยหนุมานกองปราบ ของ บช.ก. รวม 16 นาย ขึ้นเฮลิคอปเคอร์จาก กองบินตำรวจท่าแร้ง จำนวน 2 ลำ เดินทางลงพื้นที่เพื่อไล่ล่าคนร้ายกราดยิงที่ จ.หนองบัวลำภู กับ หน่วยปฏิบัติการพิเศษของตำรวจภูธรภาค 4 แล้ว 

 

ทั้งนี้ได้ย้ำให้ใช้ยุทธวิธีอย่างรอบคอบ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านช่วยกันแจ้งเบาะแส อย่าพยายาม เข้าไปขวางเนื่องจากคนร้ายมีอาวุธพร้อมที่จะยิงต่อสู้ตลอดเวลา ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. หลังเดินทางลงพื้นที่เพื่อบัญชาการการไล่ล่าคนร้ายด้วยตัวเอง

 

นอกจากนี้ตนยังได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัช ผกก.1 บก.ทท1 บช.ทท. ซึ่งเก่งด้านยุทธวิธีในการสกัดจับคนร้ายร่วมเดินทางไปกับคณะด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับยอดคนเจ็บนานขนาดนี้ยังไม่มีสรุปอย่างเป็นทางการแต่เบื้องต้นทราบว่ามีจำนวนหลายราย

ล่าสุดพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.บินด่วนลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เพื่อติดตามสถานการณ์

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย ทั้งนี้ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 และทุกหน่วย เร่งไล่ล่าคนร้ายโดยเร็วที่สุด โดยตนจะลงควบคุมการสั่งการด้วยตนเอง

 

เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายคือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ ตร.นอกราชการ ได้ก่อเหตุให้อาวุธปืนยิงประชาชน และเด็กเล็ก ที่ศูนย์เด็กเล็ก ใน อ.นากลาง จว.หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตประมาณ 31 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวอีกเป็นจำนวนมาก

 

สำหรับผู้ก่อเหตุอยู่ในระหว่างการหลบหนี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนได้เข้าควบคุมสถานการณ์เบื้องต้นเอาไว้แล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

สำหรับส.ต.อ.ปัญญาฯ อดีตเคยรับราชการอยู่ที่ สภ.นาวัง จว.หนองบัวบำภู มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ถูกจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้า และ ภ.จว.หนองบัวลำภู ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว

 

นายกฯ สั่งล่ามือกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นห่วงต่อเหตุการณ์คนร้าย ก่อเหตุ ใน อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู 

 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ต่อกรณีเหตุการณ์คนร้ายกราดยิง ที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ อบต.เขตอำเภอ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตกว่า 30 คน นั้น นายกรัฐมนตรีสั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วนรีบดำเนินการระงับเหตุ ให้การช่วยเหลือ ตรวจสอบ จับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

 

14.55 น. โฆษกตร.ยืนยัน ว่าคนร้ายยิงตัวตายพร้อมลูก-เมีย ตาย 3 ศพ 

 

อัพเดท 15.11 น. 

ผู้เสียชีวิต 34 ราย

- ผู้ใหญ่ 12 ราย 
- เด็ก 22 ราย 

- ผู้บาดเจ็บ 12 ราย
- สาหัส 8 ราย

 

เวลา 15.30 น. โรงพยาบาลหนองบัวลำภู โพสต์ข้อความระบุว่า ต้องการเลือดด่วน ขอรับบริจาคเลือดทุกกรุ๊ป

ด่วน เหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก อ.นากลาง หนองบัวลำภู เจ็บ-เสียชีวิตจำนวนมาก