Agoda พิทักษ์สิ่งแวดล้อม กำจัดขยะชายหาดทั่วเอเชีย

05 ต.ค. 2564 | 07:33 น.

Agoda ระดมพนักงานจิตอาสา ร่วมใจ เก็บขยะชายหาดภูเก็ต กับแคมเปญ #MyPledge กิจกรรมดูแลสิ่งแวดล้อม ชวนอินฟลูเอ็นเซอร์ทั่วเอเชียร่วมกับพนักงาน Agoda กำจัดขยะชายหาด ส่งเสริมการท่องเที่ยวยั่งยืน

นางสาวเกวลิณ อัทธายุ หัวหน้าฝ่ายความยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อสังคม Agoda กล่าวว่า มลพิษและสิ่งปฏิกูลตามชายหาดและแหล่งน้ำนับเป็นผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการท่องเที่ยวที่นักเดินทางให้ความสำคัญมากที่สุดอันดับสอง อ้างอิงจากผลสำรวจในหัวข้อเทรนด์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 2021 ซึ่งจัดทำโดยอโกด้า ดังนั้น เมื่อวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม 2564 พนักงาน Agodaจำนวน 24 คน จากสำนักงานอโกด้าในจังหวัดภูเก็ต และนายจอห์น บราวน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อโกด้า จับมือกับมูลนิธิภูเก็ตมอบสิ่งดีๆ แก่เรา (Phuket Has Been Good To Us Foundation) ร่วมแรงร่วมใจเก็บขยะบริเวณชายหาดกมลา โดยหลังจากเก็บขยะ 43 ถุง พนักงาน Agoda ได้จำแนกประเภทขยะและแยกทำความสะอาดขยะที่สามารถรีไซเคิลได้

กิจกรรมเก็บขยะ #MyPledge ในจังหวัดภูเก็ตนับเป็นกิจกรรมที่ 2 ในโครงการเก็บขยะชายหาดของ Agoda หลังจากเริ่มครั้งแรกในสิงคโปร์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และกิจกรรมนี้ จะทยอยจัดขึ้นอีกหลายจุดในทวีปเอเชีย เช่น อินโดนีเซีย และฮ่องกง ไปจนถึงปลายปี โดยจะมีพนักงานหลายร้อยคนเข้าร่วมกิจกรรม

หนึ่งในกิจกรรมของแคมเปญ #MyPledge คือ การที่ Agoda ได้ร่วมกับอินฟลูเอ็นเซอร์ทั่วทวีป เพื่อสร้างความตระหนักเรื่องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการท่องเที่ยว และเชิญชวนให้ผู้คนแชร์คำมั่นสัญญาง่าย ๆ ที่ตั้งใจทำเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนในอนาคต

Agoda พิทักษ์สิ่งแวดล้อม กำจัดขยะชายหาดทั่วเอเชีย

การตอบแทนสังคมถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม Agoda ที่สนับสนุนให้พนักงานใช้วันหยุด ซึ่งบริษัทยังคงจ่ายเงินให้ปกติ เพื่อไปทำกิจกรรมอาสาสมัครที่พนักงานสนใจ และเป็นการสนับสนุนชุมชนที่เราทำงานอยู่ ในวันนี้อาสาสมัคร Agoda ต่างภาคภูมิใจที่ได้ตอบแทนสังคมท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง ช่วยดูแลชายฝั่งและช่วยให้ผู้มาเที่ยวทะเลได้รับประสบการณ์ดีที่ขึ้น

Agoda พิทักษ์สิ่งแวดล้อม กำจัดขยะชายหาดทั่วเอเชีย