"สุพัฒนพงษ์" ยัน ไม่มีสัญญาณ ถูกปรับพ้นรมต.

05 ต.ค. 2564 | 03:42 น.

‘สุพัฒนพงษ์’ ยันไม่มีสัญญาณถูกปรับพ้นเก้าอี้รัฐมนตรี แจงทำงานทุกวัน ทำให้เต็มที่ให้ดีที่สุด ด้าน "ชัยวุฒิ"​ระบุยังไม่มีการเสนอชื่อใครเข้ามาเป็นรมต.ใหม่

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หลังมีชื่ออาจถูกปรับออก ว่า เป็นข่าวที่ออกมาจากสื่อมวลชน แต่ความแน่นอนจากแหล่งข่าวที่ถูกต้อง ก็เป็นเรื่องที่สื่อมีจะมีวิจารณญาณกันเอง ตนยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องนี้โดยตรงแต่อย่างใด และไม่มีสัญญาณอะไร ตนยังทำงานทุกวัน เดี๋ยววันนี้ก็ต้องไปเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมซึ่งเป็นไปตามหน้าที่ที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ท่านมอบหมายอะไรก็ทำต่อไป วันนี้ทำเต็มที่ ต้องเข้าใจว่ายามนี้เป็นยามวิกฤติเมื่อได้รับมอบหมายอะไรมา ก็ต้องทำให้เต็มที่ให้ดีที่สุด

"สุพัฒนพงษ์" ยัน ไม่มีสัญญาณ ถูกปรับพ้นรมต.

ขณะที่ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส)​ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ในส่วนของพรรค พปชร.ว่า ในส่วนของกรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้ และยังไม่มีการเสนอชื่อใครเข้ามาเป็นรัฐมนตรีใหม่เลยสักคนเดียว
 

นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส)

อย่างไรก็ตาม การปรับ ครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญ และพวกเราก็ถือว่าทำงานกันได้ดีอยู่แล้ว และคำว่าไม่ปรับ ครม.คนที่เป็นรัฐมนตรีอยู่ในปัจจุบันน่าจะชอบ เพราะจะได้ไม่ถูกปรับออกหรือเปลี่ยนตำแหน่ง การทำงานก็จะทำได้ต่อเนื่องต่อไป ดังนั้น​ เมื่อวันนี้ไม่มีการปรับ ครม.​การทำงานคงต่อเนื่อง ส่วนตัวยังคิดว่าทุกคนยังทำงานได้ดีอยู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร สิ่งสำคัญจะทำให้เกิดความมั่นคงด้วย