“CHG” ทุ่ม60 ล. เปิดศูนย์หัวใจครบวงจร ปั้นรายได้200 ล้านบาทต่อปี

04 ต.ค. 2564 | 09:44 น.

กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ หรือ CHG ทุ่มงบลงทุน 60 ล้านบาทผนึกกำลังโรงพยาบาลสมุทรปราการ เปิด ศูนย์หัวใจและหลอดเลือดครบวงจร ตั้งเป้ารักษาผู้ป่วย 2,000 รายต่อปี หรือมีรายได้กว่า 200 ล้านบาทต่อปี

นพ.กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ หรือ CHG เปิดเผยว่า กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ได้จับมือกับ โรงพยาบาลสมุทรปราการ เปิด “ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด” แบบครบวงจร ทั้งการสวนหัวใจ, ใส่บอลลูน, แก้ไขการเต้นของหัวใจที่เต้นผิดปกติ รวมทั้งการผ่าตัดหัวใจแบบเปิด ด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโรคหัวใจ ให้บริการและดูแลผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง

“CHG” ทุ่ม60 ล. เปิดศูนย์หัวใจครบวงจร ปั้นรายได้200 ล้านบาทต่อปี

ทั้งนี้การเปิด “ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด”  ดังกล่าว ใช้งบประมาณลงทุนรวมอยู่ที่ 60 ล้านบาท โดยตั้งอยู่ที่ชั้น 8 อาคาร 9 ชั้น โรงพยาบาลสมุทรปราการ มีเนื้อที่รวมกว่า 1,000 ตร.ม. ประกอบไปด้วย ห้องปฏิบัติการสวนหัวใจ, หอผู้ป่วยเฉพาะทางโรคหัวใจ (WCU), หอผู้ป่วยวิกฤตหัวใจ (CCU)  พร้อมห้อง Negative pressure เพื่อรองรับสถานการณ์COVID-19 เพื่อให้ผู้ป่วยโรคหัวใจได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ครบวงจร แบบ One Stop Service  นอกจากนี้ยังมีห้องผ่าตัดที่เตรียมไว้สำหรับผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจอีกด้วย  

ทั้งนี้ “ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด” ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงการรักษาโรคหัวใจได้รวดเร็วอย่างมีประสิทธิภาพ ทุกสิทธิการรักษาของผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดใกล้เคียง พร้อมช่วยลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น

สำหรับเป้าหมายการรักษาผู้ป่วย คาดว่าจะอยู่ที่ 150-180 รายต่อเดือน หรือประมาณ 2,000 รายต่อปี คิดเป็นรายได้รวมต่อปีอยู่ที่ประมาณกว่า 200 ล้านบาท

 

“CHG” ทุ่ม60 ล. เปิดศูนย์หัวใจครบวงจร ปั้นรายได้200 ล้านบาทต่อปี

“ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลสมุทรปราการ นับเป็นศูนย์รักษาโรคหัวใจที่เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เป็นแห่งที่ 2  จากก่อนหน้านี้ได้เปิดศูนย์โรคหัวใจไปแล้วที่ โรงพยาบาล  สิรินธร และหลังจากนี้จะมีการเปิดศูนย์หัวใจและหลอดเลือดแห่งที่ 3 ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดระยอง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดอย่างเป็นทางการได้ภายในปี 2564”