ธุรกิจ MICE ส่งสัญญาณดี SAM ชี้ยอดจองถึงมิ.ย. 65 กว่า 60%

02 ต.ค. 2564 | 08:51 น.

สยามพิวรรธน์ ชี้ธุรกิจ MICE ไตรมาส 4 ส่งสัญญาณดี ชู 2 ระบบใหม่ “Virtual Inspection-Online Reservation” เสิร์ฟกลุ่มทุนทั้งไทย-เทศแบบ 360 องศา เผยยอดจองถึงมิ.ย. 65 กว่า 60%

นายทาลูน เทง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอัลไลแอนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ SAM ในเครือบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยามและสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ ผู้บริหารศูนย์การประชุมและการแสดง รอยัล พารากอน ฮออล์ สยามพารากอนและทรูไอคอนฮออล์ ไอคอนสยาม เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ทรูไอคอนฮออล์ และรอยัล พารากอนฮอลล์ มีความพร้อมเปิดต้อนรับลูกค้าเป้าหมายอย่างเต็มที่ โดยปัจจุบันบริษัทยังเปิดทำการและให้บริการให้คำปรึกษาด้านด้านการจัดงานประเภทต่างๆ กับลูกค้าตามปกติ

 

สำหรับการจัดงานหรืออีเว้นท์ต่างๆจะปฏิบัติตามมาตรการภาครัฐเกี่ยวกับข้อกำหนดด้านการใช้พื้นที่ศูนย์การประชุมและการแสดงอย่างเคร่งครัด โดยพร้อมจัดกิจกรรมจัดงานหรืออีเว้นท์ต่างๆ โดยมีกลุ่มลูกค้าเดิมที่ได้ทำการจองพื้นที่ไว้ล่วงหน้า และกลุ่มลูกค้าใหม่ที่จะเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อจัดงานทดแทนจากช่วงเวลาที่เคยมีแผนจัดในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา

ทาลูน เทง

โดยล่าสุดเปิดตัวระบบ “Virtual Inspection” และ “Online Reservation” นำเสนอพื้นที่ รอยัล พารากอน ฮออล์และทรูไอคอนฮออล์ เสมือนจริงแบบ 360 องศา Virtual Tour ให้เหล่าผู้จัดอีเว้นท์ ออร์แกนไนเซอร์ และผู้สนใจ ได้ก้าวเดินชมสำรวจสถานที่ในทุกซอกทุกมุมอย่างละเอียด และมีการแสดงข้อมูลสำคัญต่างๆ อาทิ ขนาดพื้นที่ ความกว้าง ความสูงเพเดาน จำนวนเก้าอี้ที่สามารถจัดวางปริมาณลูกค้าที่สามารถเข้าได้ในแต่ละห้อง

 

นอกจากนี้ยังแสดงข้อมูลอุปกรณ์และ Facility ต่างๆ ระบบไฟ ระบบเสียง พร้อมสำหรับให้ผู้จัดงานได้เลือกใช้ตาม ความต้องการ และระบบ Online Reservation จะช่วยให้ผู้จัดอีเว้นท์ ออแกนไนเซอร์ สามารถเช็คตารางพื้นที่ว่าง ตรวจสอบราคา และคลิกสั่งจองพื้นที่ล่วงหน้า ได้ทันที

 

ทั้งนี้หลังจากที่เริ่มมีมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ เริ่มมีสัญญานที่ดีในธุรกิจ MICE รวมถึง รอยัล พารากอน ฮออล์ และ ทรูไอคอนฮออล์ มีผู้สนใจเข้ามาสอบถามตารางพื้นที่ว่างเพื่อวางแผนการจัดงานในอนาคต ณ ปัจจุบันถึงเดือนมิถุนายน 2565 มีผู้จองพื้นที่ล่วงหน้าไว้แล้วกว่า 60%

ธุรกิจ MICE ส่งสัญญาณดี SAM ชี้ยอดจองถึงมิ.ย. 65 กว่า 60%

“สยามพิวรรธน์ ใช้เวลาคิดค้นสร้างสรรค์ “Virtual Inspection” และ “Online Reservation” 4 เดือน ในช่วงสถานการณ์โควิดเพื่อพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสด้วยการคิดค้นนวัตกรรมในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน ซึ่งเชื่อว่าระบบ Virtual Inspection และ Online Reservation เป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการใช้พื้นที่ ศูนย์การประชุมและการแสดงทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะด้านสถานการณ์โควิด-19ทำให้ลูกค้าไม่สะดวกในการเดินทางมาสำรวจพื้นที่ได้ด้วยตนเอง

 

การมี Virtual Inspection เป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ได้เป็นอย่างดี ทั้งสะดวกปลอดภัย และสามารถเปิดเข้าชมได้จากทุกที่ทุกเวลา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่แม้ยังไม่สามารถเดินทางมาได้ด้วยตนเอง ก้อสามมารถเข้าชมพื้นที่ และวางแผนการจัดงานได้ ขณะเดียวกันเมื่อเลือกชมพื้นที่ที่เหมาะสมได้แล้ว สามารถทำการเช็คตารางพื้นที่ว่าง และสามารถคลิ๊กจองพื้นที่ได้ทันที่ผ่าน Online Reservation ได้ทันที นับเป็นมิติใหม่ของการให้บริการในธุรกิจ MICE ที่ให้ยกระดับการให้บริการในยุคนิวนอร์มัลอย่างแท้จริง”

ธุรกิจ MICE ส่งสัญญาณดี SAM ชี้ยอดจองถึงมิ.ย. 65 กว่า 60%

อย่างไรก็ดี การกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในไตรมาส 4 ถือเป็นสัญญานที่ดีที่จะทำให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในกลุ่มธุรกิจ MICE ซึ่งมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องหลากหลาย สามารถพลิกฟื้นก้าวสู่การสร้างงานสร้างรายได้ในธุรกิจได้ต่อไป โดยมองว่า หลังผู้คนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และสามารถเดินทางระหว่างประเทศได้ ธุรกิจ MICE ในไทยก็มีแนวโน้มเติบโตขึ้น เพราะไทยเป็นประเทศที่มีแม็กเน็ตหลากหลายด้านและเป็นเดสติเนชั่นที่คนทั่วโลกต้องการเดินทางมาเยือน

 

หน้า 14-15 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,718 วันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคม พ.ศ. 2564