เอปสัน ผุด EcoTank M3170 ปฏิวัติการพิมพ์ในสำนักงานช่วยองค์กรธุรกิจลดต้นทุน

29 ก.ย. 2564 | 08:34 น.

เอปสัน ออกผลิตภัณฑ์ EcoTank M3170 ปฏิวัติการพิมพ์ในสำนักงาน ระบุเป็นเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาให้สามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีขึ้น และช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรธุรกิจ

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอปสันได้ดำเนินการออกผลิตภัณฑ์ EcoTank M3170 เครื่องพิมพ์แท็งค์แท้ที่เป็นเครื่องพิมพ์ขาวดำแบบมัลติฟังก์ชั่น โดยสามารถทำได้ทั้งพิมพ์ สแกน ถ่ายเอกสาร และแฟกซ์ ในเครื่องเดียว ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้การทำงานภายในสำนักงานอย่างมาก 
ทั้งนี้ เครื่องดังกล่าวมีจุดเด่นที่ความประหยัดและต้นทุน (Total Cost of Ownership) ที่ต่ำที่สุดในตลาด เพราะใช้หัวพิมพ์ PrecisionCore รุ่นใหม่ที่มีเทคโนโลยี Heat-Free

ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร  เอปสัน

ซึ่งไม่ต้องใช้ความร้อนในกระบวนการพิมพ์ ให้ภาพที่คมชัดสวยงาม คุณภาพเทียบเท่าเครื่องพิมพ์เลเซอร์ แต่ประหยัดค่าไฟได้มากกว่าถึง 27 เท่า และลดต้นทุนการพิมพ์ต่อแผ่นลงได้ถึง 14 เท่า อีกทั้งสามารถรองรับการพิมพ์ในปริมาณมากด้วยความเร็วการพิมพ์ 20 ipm (ภาพต่อนาที)   
“EcoTank M3170 เป็นคำตอบของทุกองค์กรธุรกิจที่ต้องพิมพ์งานปริมาณมากอยู่ทุกวัน ซึ่ง  บริษัท นิยมพานิช จำกัด คือตัวอย่างที่ชัดเจนขององค์กรที่มีเครือข่ายธุรกิจขนาดใหญ่ มีธุรกรรมภายในที่เกี่ยวข้องกับการพิมพ์งานหลากหลายขั้นตอน และกล้าตัดสินใจลงทุนกับโซลูชั่นการพิมพ์ที่ดีเยี่ยมเพื่อรองรับการทำงานหนัก ให้ผลลัพธ์ที่ดี และสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรได้”

นายทนงศักดิ์ ศรีชรากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท นิยมพานิช จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ในการพัฒนาระบบไอทีเพื่อช่วยพนักงานทุกแผนก ตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา รวมถึงพนักงานขายตรงอีกจำนวนมาก ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็ว และได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ โดยการลงทุนดังกล่าวยังรวมถึงโซลูชั่นการพิมพ์ที่ต้องสามารถรองรับการพิมพ์งานปริมาณมาก และสั่งพิมพ์ได้จากทุกที่ทุกเวลา ซึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้เลือกใช้เครื่องพิมพ์เลเซอร์ เพราะเชื่อในเรื่องความเร็ว และคุณภาพของงานพิมพ์ แต่กลับพบว่าไม่ใช่โซลูชั่นที่ดีที่สุด
"ปี 63 บริษัทตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องพิมพ์ทั้งหมดที่ใช้ในสำนักงาน รวมถึงที่ร้านตัวแทนจำหน่าย มาเป็นเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท EcoTank รุ่น M3170 ของเอปสัน รวมมากกว่า 600 เครื่อง โดยช่วยทำให้บริษัทฯ ประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านการพิมพ์ได้มาก เพราะใช้ น้ำหมึกของเอปสันเอง ที่มีราคาถูกกว่าโทนเนอร์ของเครื่องพิมพ์เลเซอร์ 5-6 เท่า เมื่อเทียบกันในการพิมพ์งานที่ปริมาณใกล้เคียงกัน ทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟในส่วนของการใช้งานเครื่องพิมพ์”

ทนงศักดิ์ ศรีชรากุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ นิยมพานิช
สำหรับคุณสมบัติเด่นของเครื่อง EcoTank M3170 คือ การเชื่อมต่อ WiFi และ WiFi Direct ที่ช่วยให้สามารถสั่งพิมพ์เอกสารจากโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต หรือ สมาร์ทโฟน จากทุกที่โดยใช้แอพพลิเคชั่น Epson iPrint ขณะที่คุณภาพก็ไม่แตกต่างจากเครื่องพิมพ์เลเซอร์ ทั้งความคมชัดและความเร็วในการพิมพ์ ที่สำคัญคือเอปสันยังรับประกันตัวเครื่องรวมหัวพิมพ์นานถึง 4 ปี หรือ 50,000 แผ่น จึงช่วยให้ใช้งานได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น”

“สำนักงานและร้านค้าของตัวแทนจำหน่ายเป็นห้องปิดติดเครื่องปรับอากาศ การใช้เครื่องพิมพ์ที่ไม่สร้างมลภาวะจึงเป็นเรื่องสำคัญ EcoTank M3170 ของเอปสันไม่ต้องใช้ผงหมึกที่มีกลิ่นฉุน และไม่ปล่อยไอร้อนออกมาเหมือนเครื่องพิมพ์เลเซอร์ จึงช่วยสร้างสภาพการทำงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” 
นิยมพานิชเป็นบริษัทค้าปลีกรถจักรยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดของภาคเหนือ เปิดกิจการมากว่า 70 ปี มียอดขายสินค้าหลายรายการเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และมีช่องทางจำหน่ายสินค้ารวมเกือบ 120 แห่งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน และพะเยา ซึ่งปัจจุบัน มีทีมงานรวมถึงตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 1,800 คน