คลายล็อกดาวน์โรงหนัง เอส เอฟเฮ! พร้อมเปิด 1 ต.ค. หลังปิดไปกว่า 5 เดือน

27 ก.ย. 2564 | 07:22 น.

ศบค. คลายล็อกดาวน์ โรงหนัง "เอส เอฟ" เปิดตัวแคมเปญ COMEBACK TO CINEMA ฉลองการกลับมาเปิดให้บริการ 1 ต.ค. นี้ จัดหนักมาตรการเข้ม โปรโมชั่น หนังฟอร์มยักษ์

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้มีมติผ่อนคลายมาตรการให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิดได้ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ทำให้หลายธุรกิจเริ่มขยับตัวประกาศความพร้อม

 

นางสาวพิมสิริ ทองร่มโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ พร้อมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 และเพื่อสร้างความมั่นใจกับลูกค้า นอกจากมาตรการด้านสาธารณสุขที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง เอส เอฟ ยังได้ยกระดับตามมาตรการ “ดูแลด้วยใจ” เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้ดูหนังอย่างมีความสุข สะดวกสบาย มั่นใจ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

พิมสิริ ทองร่มโพธิ์

โดยเตรียมความพร้อมด้านพนักงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว รวมถึงมีการตรวจคัดกรองด้วย Antigen Test Kit ก่อนเริ่มปฏิบัติงาน ในส่วนของโรงภาพยนตร์ได้รับการประเมินผ่านมาตรฐาน THAI STOP COVID PLUS (TSC+) ของกรมอนามัย พร้อมทั้งได้ติดตั้งอุปกรณ์หลอด UVC ภายในระบบปรับอากาศ และอบ Ozone เพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในโรงภาพยนตร์ทั้งหมด

 

นอกจากนี้ มีการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศฆ่าเชื้อโรคของบริษัท “BIOZONE” ซึ่งเป็นผู้นำด้านเครื่องฟอกอากาศที่ได้มาตรฐานระดับโลก ที่มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรค เชื้อไวรัสต่างๆ รวมถึงเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ได้มากกว่า 99.99% ที่โรงภาพยนตร์ The Bed Cinema by Omazz เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

ทั้งนี้จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบล่าสุด ทำให้มีการประกาศปิดโรงหนังในพื้นที่กรุงเทพมหานครและหลายจังหวัดนานที่สุดตั้งแต่ที่ เอส เอฟ ทำธุรกิจมา ถ้านับจากสาขาในกรุงเทพฯ ปิดทำการตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564 และได้กลับมาเปิดในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 รวมเป็นเวลา 158 วัน

คลายล็อกดาวน์โรงหนัง เอส เอฟเฮ! พร้อมเปิด 1 ต.ค. หลังปิดไปกว่า 5 เดือน

“โรงหนังเป็นธุรกิจกลุ่มแรกๆ ที่ต้องหยุดให้บริการและมักจะเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ได้รับอนุญาตให้เปิดอยู่เสมอ แม้ที่ผ่านมาจะไม่เคยมีคลัสเตอร์ที่เกิดขึ้นจากโรงหนังเลย ยอมรับว่าเราได้รับผลกระทบหนัก แม้ว่าจะไม่ได้มีคำสั่งให้ปิดทั่วประเทศ แต่การปิดสาขาในกรุงเทพฯ ปริมณฑลและจังหวัดใหญ่ๆ ก็เหมือนกับการถูกปิดทั้งหมด เพราะโรงหนังไม่เหมือนธุรกิจอื่น หนังแต่ละเรื่องมีโอกาสเข้าฉายได้แค่ครั้งเดียว เมื่อสาขาในกรุงเทพต้องปิด ค่ายหนังจำเป็นต้องเลื่อนการเข้าฉายออกไป ทำให้สาขาที่ยังเปิดได้ก็ไม่มีหนังใหม่ฉายไปด้วย”

 

โดยเอส เอฟ จัดแคมเปญ Comeback to Cinema  เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนกลับมาใช้บริการอย่างมั่นใจ ปลอดภัยและมีความความสุข ซึ่งการกลับมาเปิดให้บริการครั้งนี้ มีหนังฟอร์มยักษ์ ที่พร้อมเข้าโรงเกือบทุกสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็น Black Widow, The Suicide Squad, No Time To Die, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings, Fast & Furious 9

คลายล็อกดาวน์โรงหนัง เอส เอฟเฮ! พร้อมเปิด 1 ต.ค. หลังปิดไปกว่า 5 เดือน

Eternals, Venom: Let There Be Carnage, The Matrix 4, Spider-Man: No Way Home, The King's Man และแน่นอน โปรโมชั่น มีทั้งจากเอส เอฟ เอง หรือ พาร์ทเนอร์ที่จัดเต็ม พร้อมกิจกรรมมากมาย เพื่อต้อนรับทุกคนกลับสู่โรงหนังอีกครั้ง โดยสามารถตรวจสอบรอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ผ่านแอปพลิเคชั่น SF Cinema และ www.sfcinema.com