หมอสุกิจ ยัน ไม่เกิดคลัสเตอร์ ในห้องประชุมสภาฯ

23 ก.ย. 2564 | 07:15 น.

“ประธานสภา” ห่วง ส.ส.ภูมิใจไทยติดโควิด-19 แจงติดเชื้อจากคนขับรถ ด้าน หมอสุกิจ ยันไม่เกิดคลัสเตอร์ในห้องประชุมสภาฯ

วันที่่ 23 กันยายน 2564  นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี  นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส. จังหวัดขอนแก่น พรรคภูมิใจไทย  ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)ว่า  นายชวน หลีกภัย  ประธานรัฐสภา ห่วงใย  จึงให้ประสานไปสอบถาม นายฐิตินันท์ ซึ่งหลังได้โทรศัพท์พูดคุย   ก็ทราบว่า นายฐิตินันท์  จนถึงเวลานี้  ก็ไม่มีการแสดงอาการ   เพราะปกติแล้วนายฐิตินันท์ เป็นผู้ที่ดูแลตัวเองเป็นอย่างดีและได้ทำการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) อยู่บ่อยครั้ง

ส.ส.ฐิตินันท์ ปฏิเสธข้อมูล ที่สำนักข่าวบางสำนักนำเสนอข่าวว่า ติดเชื้อมาจากการประชุมสภาฯ  แต่คาดว่า  ติดเชื้อจากคนขับรถ เพราะในวันประชุมสภาฯ  เขาเลือกนั่งเก้าอี้ตัวริมใกล้สุด   และมีผู้นั่งเก้าอี้ในห้องประชุม เว้นหนึ่งที่นั่งเป็นระยะเวลาสั้น ๆ จึงมีโอกาสน้อยที่จะติดเชื้อหรือแพร่เชื้อให้คนอื่น   แต่หากสมาชิกฯ ท่านใดมีความกังวลใจ ว่า  จะติดเชื้อ  หรือ  ต้องการคำแนะนำ วิธีการปฏิบัติตัว ขอให้โทรศัพท์มาปรึกษาได้  ที่สำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภา

“ขณะนี้อยู่ระหว่างปิดสมัยประชุม โดยทางสภาได้มีมาตรการให้ข้าราชการและบุคลากร Work From Home เกือบ 100%  และยังคงมาตรการเข้มข้นในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้จะไม่สามารถป้องกันไม่ให้ทุกคนติดเชื้อได้ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น   จะต้องดำเนินการควบคุมไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อลุกลามต่อไป สำหรับคลัสเตอร์ในสำนักรักษาความปลอดภัยที่เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา  ก็สามารถควบคุมได้ ส่วนคลัสเตอร์ในห้องประชุมสภานั้น จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน”