เช็คความพร้อมเปิด กทม. กลุ่มเสี่ยงควรได้รับวัคซีนโควิด 80 %

23 ก.ย. 2564 | 05:22 น.

ผู้ว่าฯ อัศวิน เผย ความพร้อมเปิด กทม. เพียง 51.64% กลุ่มเสี่ยงควรได้รับวัคซีน 80 % ขณะที่การได้รับวัคซีนของคนกรุงเทพฯ อยู่ที่ 44.09%

 วันที่ 23 ก.ย. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ข้อมูลของคณะกรรมการวิชาการประเมินความพร้อมในการเปิดพื้นที่ระบุว่ากรุงเทพฯ มีความพร้อม 51.64%

พิจารณาจากความก้าวหน้าในการได้รับวัคซีนของคนกรุงเทพฯ ขณะนี้อยู่ที่ 44.09% ควรได้รับวัคซีนคนบ 2 เข็ม 70% ขึ้นไป โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยง 608 ที่ควรถึง 80% ก่อน

เเละยังต้องมีการหารือเพิ่มเติมถึงมาตรการและเงื่อนไขที่ชัดเจน จึงจะกำหนดเป้าหมายวันเปิดเมืองพร้อมวางไทม์ไลน์ให้ทุกฝ่ายได้เตรียมพร้อมที่สุด โดยจะมีการนัดประชุมหารือกันต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา การประชุมเพื่อหารือการขับเคลื่อนแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานภายในและภายนอกที่เกี่ยวข้อง

โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้ข้อมูลการจัดทำ Phuket Sandbox  เพื่อแลกเปลี่ยนและหาแนวทางที่เหมาะสมและเตรียมพร้อมในการเปิดกรุงเทพฯ

รองรับการท่องเที่ยว เพื่อให้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการควบคุมโรค โดยไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด จากนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวต้องไม่ได้รับเชื้อด้วย

อย่างไรก็ตาม พื้นที่กรุงเทพฯ มีความแตกต่างจากภูเก็ตที่มีสภาพเป็นเกาะ แนวทางการทำ Bangkok Sandbox อาจมีรายละเอียดที่แตกต่างไปบ้าง

ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างแสดงความพร้อมที่จะผลักดันให้สามารถเปิดกรุงเทพฯได้โดยเร็ว