เกมตื้นๆ“แรมโบ้” ซัด “ทักษิณ” ดีลล้มนายกฯล่ม ก็ท้าให้ยุบสภา

16 ก.ย. 2564 | 06:26 น.

“แรมโบ้” อัด “ทักษิณ” เกมตื้นๆใครก็อ่านออก หยุดความคิดชั่วๆเพื่อให้ตนเองกลับบ้าน หวังฟอกตัวเองให้พ้นผิด ยันปิดประตูกลับไทยแล้ว


วันที่ 16 ก.ย.2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาในคลับเฮาส์ CARE Talk x CARE ClubHouse ว่านายกฯจะยุบสภาฯหากมั่นใจ คิดว่าบริหารดี ถ้ามีคนชอบ      โดยนายเสกสกลระบุว่า การที่นายทักษิณออกมาท้าทายนายกฯเช่นนี้เป็นเพราะคงยังมีความหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะได้กลับมามีอำนาจรัฐอีก และสามารถนำนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ กลับประเทศได้ คนไทยส่วนใหญ่มีความเห็นว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 นายกฯ รัฐบาล ทีมแพทย์ ร่วมมือกับประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ 

 

ตรงกันข้ามนายทักษิณและพรรคเพื่อไทย กลับนึกถึงแต่เรื่องทางการเมือง หวังผลประโยชน์ของตัวเอง เพื่อให้สมุนลิ่วล้อมีอำนาจรัฐ หวังช่วยตนเองและน้องสาว กลับประเทศให้ได้ เป้าหมายเพื่อฟอกตัวเองให้พ้นผิดคดีทุจริต จึงพยายามคิดวางแผนทุกวิถีทางทั้งใต้ดินหรือบนดิน ทำทุกช่องทาง

             

นายกฯพลเอกประยุทธ์ เข้ามาถูกต้อง หากจะออกไปนั้นก็ต้องทำตาม กติกาคืออยู่จนครบเทอม ซึ่งหากนายทักษิณ และน้องสาวอยากกลับมาก็ต้องทำตามกติกาบ้านเมืองเช่นเดียวกัน อย่าได้คิดแผนดีลล้มนายกฯ ล้มรัฐบาลเพราะใครก็รู้ทัน ซึ่งเกมนี้พอดีลไม่สำเร็จผิดหวัง ก็ออกอาการเที่ยวไล่ท้าให้นายกฯยุบสภา หรือลาออก ไม่มีวันสำเร็จหรอกเพราะนายกฯไม่เคยคิดเช่นนั้น หมากตื้นๆเด็กอนุบาลก็อ่านออก หยุดพฤติกรรมวางแผนชั่วร้ายนี้ได้แล้ว

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้นายทักษิณก็อย่าคาดหวังว่าพรรคเพื่อไทย ที่อยู่ในสังกัดจะสามารถช่วยได้ หากดูการทำงานของพรรคเพื่อไทยก็ไม่เคยทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านเมืองยามวิกฤต แทนที่จะช่วยกัน มีแต่เอาปากช่วยอัดซ้ำนายกฯและรัฐบาลตลอดเวลา ตนเองก็มองไม่ออกว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ส.ส.สักกี่คน เพราะพรรคกำลังตกต่ำสูงสุด และยิ่งกว่านั้นตนเองยังทราบมาว่าในพรรคเพื่อไทยเองยังมีปัญหาภายใน ส.ส. ในพรรคแตกคอกันเละตุ้มเป๊ะ ล่าสุดส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคก็ออกมาลากไส้แฉกันเอง มีแต่จะล่มสลายพังพินาศไปเรื่อยๆ จะมาช่วยอะไรนายทักษิณได้

               

นายเสกสกลยังขอให้นายทักษิณ หัดยอมรับความจริงบ้างว่าในเมื่อใช้เล่ห์กลทำทุกวิถีทางที่จะล้มนายกฯ ทั้งเกมในสภาฯและม็อบนอกสภาฯแล้ว แต่ทำไม่สำเร็จ ก็ขออย่ามาท้านายกฯให้ยุบสภา หรือเรียกร้องให้ลาออกอีกเลย และหากอยากกลับประเทศก็มาติดคุก รับโทษก่อนเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ไม่มีใครห้ามไม่ให้กลับมา แต่เป็นเพราะนายทักษิณและน้องสาวไม่ยอมรับการเข้าสู่กระบวนการกฎหมายเสียเอง

นายทักษิณบอกว่าขณะนี้การเมืองมันเน่า เพราะไม่ปฏิรูป คิดแต่จะสืบทอดอำนาจเป็นกรรมของประเทศ ตนเองอยากให้มองย้อนกลับไปในสมัยยุคนายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ ว่าการเมืองเน่าเละเฟะที่สุด ได้เคยคิดปฏิรูปอะไรสักเรื่องเลย คิดแต่เรื่องโกงกิน ปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่นมากมายเต็มบ้านเต็มเมือง ซึ่งหากประเทศจะมีกรรมนั้นก็เพราะเป็นกรรมที่เกิดจากนายทักษิณ และน้องสาว ที่เข้ามาบริหารประเทศ จึงมีการโกงกิน ทุจริตต่างๆมากมายมากกว่านี่คือกรรมที่แท้จริงของคนไทย

             

“พอแผนการล้มเหลวก็ออกมาท้าโน่นท้านี่ ตนว่าอยู่ที่ดูไบต่อไปให้สุขสบายเถอะ อย่าคิดวางแผนหรือคิดเกมชั่วๆอีกเลย คนไทยเขารู้ทันทุกเรื่องที่นายทักษิณคิด ยิ่งคิดแผนการชั่วๆตนยิ่งละอายใจแทน อายุแก่ป่านนี้ยังไม่หยุดคิดทำความชั่วอีกหรือ ระวังตายไปจะตกนรกหมกไหม้ จะชดใช้กรรมไม่รู้จักหมดจักสิ้น ตนเตือนมาด้วยความหวังดี หยุดคิดกลับบ้านเพื่อจะมาฟอกคดีทุจริตที่ทำไว้ได้แล้ว แต่ถ้าจะกลับมารับโทษตามกฎหมาย มาได้ทุกเวลา ”