เช็คเลย!รายชื่อ 11 จุดตรวจโควิดฟรี ในกทม.-ปทุมธานี เดือนกันยายน

09 ก.ย. 2564 | 17:20 น.

อัพเดทรายชื่อจุดตรวจโควิดฟรี จำนวน 11 จุด ในพื้นที่กทม.และปทุมธานี ประจำเดือนกันยายน จะมีที่ไหนบ้าง ตรวจสอบพิกัดทั้งหมดได้ที่นี่

กทม.อัพเดทรายชื่อจุดตรวจโควิดฟรี ในพื้นที่ โดยมีให้บริการคัดกรองหาเชื้อโควิดฟรีทั้งหมด 9 จุดด้วยกัน  ประชาชนที่จะไปตรวจทั้ง 9 จุด ขอให้เตรียมบัตรประจําตัวประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนา 2 ใบ และปากกาส่วนตัวเพื่อเลี่ยงการสัมผัสสิ่งของร่วมกัน ทั้งนี้ผู้ที่เข้ารับการตรวจโควิดจะใช้วิธีการตรวจหาเชื้อแบบ Antigen Test Kit (ATK) ที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็จะรู้ผล

 

หากผลออกมาพบว่าติดเชื้อจะส่งตรวจแบบ Rt-PCR ซ้ำทันที และถ้ามีผลติดเชื้อ หมอจะให้ฟ้าทะลายโจร หรือยาฟาวิพิราเวียร์ ตามอาการ ผู้ที่ไม่สามารถแยกรักษาตัวที่บ้านได้ จะส่งเข้าศูนย์พักคอย แต่ถ้าสามารถแยกรักษาตัวที่บ้านได้ รักษาแบบ Home Isolation : HI เจ้าหน้าที่จะนำข้อมูลเข้าระบบการรักษา BKK HI/CI care

 

สำหรับรายชื่อจุดตรวจโควิด-19 ฟรีทั้ง 9 จุดในพื้นที่กทม. มีดังต่อไปนี้

 
1.ลานกีฬาพัฒน์  ถนนพระราม 6  เขตราชเทวี ตรวจวันละ 500 คน 


2.ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ ตรวจวันละ 1,000 คน


3.สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ถนนร่มเกล้า เขตมีนบุรี  ตรวจวันละ 700 คน


4.วัดด่าน เขตยานนาวา  ตรวจวันละ 500 คน


5.ใต้สะพานพระราม 8  เขตบางพลัด ตรวจวันละ 400 คน


6.ตลาดบางแคภิรมย์ เขตบางแค ตรวจวันละ  600 คน


7.พณิชยการเชตุพน  เขตราษฎร์บูรณะ ตรวจวันละ 1,000 คน


8.EnCo Terminal (ศูนย์ลูกเรือเดิม) เขตหลักสี่ ตรวจวันละ 1,500  คน


9.โรงพยาบาลสนาม ศูนย์คัดกรองสโมสรทหารบก เขตพญาไท ตรวจวันละ 1,200 คน

 

จุดตรวจโควิด-19 ฟรีทั้ง 9 จุดในพื้นที่กทม.
 

ส่วนผู้ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี สามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด-19 ฟรีได้ 2 จุดได้แก่ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) กองทัพอากาศ จังหวัดปทุมธานี และที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

 

กองทัพอากาศ จังหวัดปทุมธานี 

  • ตรวจโควิดเชิงรุกพร้อมรักษาแบบครบวงจร โดยกองทัพอากาศ
  • สถานที่ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) โดยกำหนดให้บริการตรวจโควิดฟรี  วันละ 1,000 คน ตั้งแต่วันนี้ - 17 กันยายน 2564 เริ่มตรวจเวลา 08.00 - 14.00 น. (ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์) 
  • ช่องทางการขอรับการตรวจโควิดฟรีต้องลงทะเบียนจองคิวออนไลน์ผ่าน QR Code : RTAF COVID BOOKING เท่านั้น โดยจะเริ่มเปิดให้จองคิวออนไลน์ ตั้งแต่ เวลา 08.00 - 16.00 น.  (ให้จองคิวล่วงหน้า 1วัน เพื่อเข้ารับการตรวจในวันถัดไป) โดยขอให้เข้ารับการตรวจตามวันเวลาที่ลงทะเบียนไว้ (แสดงบัตรประชาชนพร้อมหลักฐานการจอง)
  • หากตรวจด้วย Antigen Test Kit (ATK)แล้วผลเป็นบวกจะทำการตรวจซ้ำด้วย RT-PCR และ X-Ray ถ้าพบว่าผลตรวจ "ไม่ติดเชื้อ" ก็สามารถกลับบ้านได้ แต่ถ้าผลตรวจ "ติดเชื้อ" เจ้าหน้าที่จะส่งให้แพทย์วินิจฉัยจำแนกตามอาการ
  • สิ่งที่ต้องเตรียมในวันเข้ารับการตรวจแสดงหลักฐานการจองคิวในโทรศัพท์ พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง สำเนาบัตรประชาชน และปากกาส่วนตัวเพื่อใช้กรอกข้อมูล

ตรวจโควิดเชิงรุกพร้อมรักษาแบบครบวงจร โดยกองทัพอากาศ
 

จุดตรวจ อบจ.ปทุมธานี 

  • สถานที่ตรวจ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี
  • ลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อจองคิว เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป (รับวันละ 800 คน/วัน) โดยกรอกแบบฟอร์ม(คลิกที่นี่)
  • วอล์ก อิน ลงทะเบียนหน้างานได้เฉพาะผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป, ผู้พิการ(แสดงบัตร),พระสงฆ์/นักบวช และหญิงตั้งครรภ์ ตั้งเเต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไปจนกว่าจะเต็มจำนวน 200 คน/วัน 
  • ตรวจสอบรายชื่อการลงทะเบียนได้ทางเฟซบุ๊ก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี
     

จุดตรวจโควิดฟรี อบจ.ปทุมธานี