กองทัพอากาศเปิดจุดตรวจโควิดฟรี - รักษาครบวงจร เริ่ม 30 ส.ค.นี้

28 ส.ค. 2564 | 22:07 น.

เช็คที่นี่!กองทัพอากาศ เตรียมเปิดจุด one stop service บริการตรวจโควิดฟรี และหากตรวจพบเชื้อส่งรักษาได้เลย เริ่ม 30 ส.ค. - 17 ก.ย. 64

กองทัพอากาศ ได้ประกาศว่า เตรียมเปิดให้บริการตรวจ-รักษาโควิด 19  ในรูปแบบครบวงจร (one stop service) สำหรับประชาชนทั่วไป  โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) โดยกำหนดให้บริการตรวจโควิดฟรี  วันละ 1,000 คน ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม จนถึง 17 กันยายน 2564  เวลา 08.00 - 14.00 น. (ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์) 


สำหรับรูปแบบการให้บริการในครั้งนี้ จะมีขั้นตอนดังต่อไปนี้


1.ประชาชนที่ต้องการตรวจหาเชื้อโควิด-19  ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) จะต้องลงทะเบียนจองคิวออนไลน์ผ่าน QR Code : RTAF COVID BOOKING เท่านั้น โดยจะเริ่มเปิดให้จองคิวออนไลน์ ตั้งแต่ เวลา 08.00 - 16.00 น.  (ให้จองคิวล่วงหน้า 1วัน เพื่อเข้ารับการตรวจในวันถัดไป) โดยขอให้เข้ารับการตรวจตามวันเวลาที่ลงทะเบียนไว้ (แสดงบัตรประชาชนพร้อมหลักฐานการจอง)

 

กองทัพอากาศ เปิดลงทะเบียนตรวจโควิดฟรี ผ่าน QR Code : RTAF COVID BOOKING


2. เข้ารับการตรวจ และรอรับผลการตรวจพร้อมใบรายงานผล Antigen Test Kit (ATK)
 

3. กรณีติดเชื้อ เจ้าหน้าที่จะทำการ Swab และวิเคราะห์ผลด้วยวิธี RT-PCR และ X-Ray เพื่อตรวจยืนยันซ้ำอีกครั้ง หากพบว่าผลตรวจ "ไม่ติดเชื้อ" ก็จะสามารถกลับบ้านได้ แต่ถ้าผลตรวจ "ติดเชื้อ" เจ้าหน้าที่จะส่งให้แพทย์วินิจฉัยจำแนกตามอาการ

 

กรณีป่วยเป็นผู้ป่วยสีเขียว จะลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ Home Isolation (HI) และจะได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ หรือ ยาฟ้าทะลายโจร พร้อมยาและอุปกรณ์ช่วยเหลือตามความจำเป็น ตามคำแนะนำของแพทย์ 

 

กรณีป่วยเป็นผู้ป่วยสีเหลือง / สีแดง จะส่งตัวเข้าสถานพยาบาลเพื่อรับการรักษาต่อไป

 

 

สำหรับประชาชนที่ทำการจองคิวออนไลน์ผ่าน QR Code ดังกล่าวแล้ว ต้องมาแสดงตนเพื่อการตรวจคัดกรองโควิด- 19  ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ภายใน 15  นาทีก่อนหมดช่วงเวลาที่จองไว้ ซึ่งถ้ามาไม่ทันเวลาจะถูกตัดสิทธิ์ โดยแสดงหลักฐานการจองคิวในโทรศัพท์ พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง สำเนาบัตรประชาชน และปากกาส่วนตัวเพื่อใช้กรอกข้อมูล
 

กองทัพอากาศเปิดจุดตรวจโควิด - รักษาครบวงจร เริ่ม 30 ส.ค.นี้