ปตท.สผ.มอบชุด PPE จำนวน 600 ชุด ให้ทัพเรือภาคที่ 2-ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา

09 ก.ย. 2564 | 05:05 น.

ปตท.สผ.มอบชุด PPE จำนวน 600 ชุด ให้ทัพเรือภาคที่ 2-ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลาเพื่อให้เจ้าหน้าที่สวมใส่ป้องกันโควิด-19 สนับสนุนช่วยเหลือชาวสงขลาที่ได้รับผลกระทบ

นางสาวศรินทิพย์ ศรีทองคำ ผู้จัดการแผนกองค์กรสัมพันธ์  บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการมอบชุด PPE จำนวน 500 ชุด มูลค่า 102,500 บาทให้กับทัพเรือภาคที่ 2 เพื่อนำไปให้กำลังพลสวมใส่ป้องกันการติดเชื้อระหว่างปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รบผลกระทบจากโควิด–19 (Covid-19) ในพื้นที่ รวมทั้งร่วมกับทัพเรือภาคที่ 2 มอบข้าวสารอาหารแห้งสมทบกับข้าราชการทัพเรือภาคที่ 2 และครอบครัว เพื่อให้ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 นายทหารชั้นผู้ใหญ่และกำลังพลจิตอาสานำข้าวสารอาหารแห้ง นำไปมอบให้กับผู้นำชุมชน 4 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนเก้าเส้ง ชุมชนบาลาเซาะ ชุมชนโรงพยาบาลจิตเวช และชุมชนภราดร เพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชาวสงขลา ที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่

นอกจากนี้ ยังได้มอบชุด PPE จำนวน 100 ชุด มูลค่า 20,500 บาท (สองหมื่นห้าร้อยบาท) ให้กับสถานบำบัดพิเศษสงขลา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลาสวมใส่ป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ในทัณฑสถานด้วย และยังได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ประสานเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ในพื้นที่โดยรอบฐานสนับสนุนการพัฒนาปิโตรเลียมสงขลาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้ส่งมอบ อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ ได้แก่ หน้ากากอนามัย N95, ชุด PPE Coverall, และเสื้อกาวน์กันน้ำ CPE ภายใต้โครงการรักเพื่อนบ้าน ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหัวเขาเพิ่มเติม เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครสาธารณสุข สวมใส่เพื่อลดความเสี่ยงป้องกันการติดเชื้อระหว่างปฏิบัติหน้าที่สอบสวนโรคและติดตามผู้ป่วย COVID-19

ทั้งนี้ ยังได้สนับสนุนโต๊ะและเก้าอี้ จำนวน 200 ตัว มูลค่าประมาณ 46,000 บาท ให้โรงพยาบาลสงขลานำไปให้บริการประชาชนทั่วไปและกลุ่มผู้สูงอายุ ที่มารอฉีดวัคซีน บริเวณโรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาติณสูลานนท์ พร้อมกับส่งมอบอาหารเครื่องดื่มเป็นการขอบคุณให้กำลังใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสงขลาที่ให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนทั่วไป ณ จุดบริการวัคซีนเป็นระยะๆ