"ครัวปันอิ่ม" ขยายพื้นที่ช่วยเหลือ รอบตึกสนง.ซีพี 4 แห่ง

08 ก.ย. 2564 | 13:43 น.

“ครัวปันอิ่ม ซีพีฯ”แจกข้าวทะลุ 1 ล้านกล่อง ช่วยร้านค้ารายย่อยกว่า 1,000 ราย พร้อมขยายพื้นที่ส่งมอบข้าวและหน้ากากอนามัยซีพี รอบตึกสำนักงาน 4 แห่งในพื้นที่ กทม. “อาคารซีพีทาวเวอร์ สีลม – ฟอร์จูนทาวเวอร์ -ซีพี ตรอกจันทร์ - ทรู ทาวเวอร์” หวังบรรเทาความเดือดร้อนชุมชนในเมือง

นางพัชรี คงตระกูลเทียน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกำกับการปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ สำนักกำกับการปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เป็นจิตอาสาร่วมแจกข้าวกล่องครัวปันอิ่มและหน้ากากอนามัยซีพีแก่พี่น้องประชาชนในชุมชนรอบตึกซีพีทาวเวอร์ 2 หรือฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งรายล้อมด้วยชุมชนต่างๆ มากมาย เป็นย่านที่อยู่อาศัยของคนในเมืองที่หนาแน่นแห่งหนึ่ง จากภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่แพร่ระบาดได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ส่งผลกระทบต่อการทำมาหากิน ส่งผลให้คนต้องตกงาน การแบ่งปันมื้ออาหารจากโครงการครัวปันอิ่ม ถือเป็นการส่งความห่วงใยให้กับคนในชุมชน นอกจากนี้ ยังช่วยให้ร้านอาหารได้มีรายได้พอที่จะประคองธุรกิจให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้

ด้านนางสายทิพย์ พยุหะ ประธานชุมชนดอนกุศลร่วมใจ หนึ่งในชุมชนรอบสำนักงานซีพี ตรอกจันทน์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกล่าสุด ส่งผลกระทบอย่างมากต่อคนในชุมชน โดยเฉพาะคนที่ต้องตกงาน ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก ที่ผ่านมา มีคนภายในชุมชนติดเชื้อโควิด-19 เกือบ 50 คน ทำให้ต้องคอยดูแลในเรื่องของอาหารและถุงยังชีพแก่ผู้ที่ต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน แม้จะได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานและวัดที่อยู่ใกล้เคียงบ้างแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ชุมชนดอนกุศลร่วมใจเป็นชุมชนเล็กๆ ที่อยู่ติดกับสำนักงานของเครือซีพี ที่ตรอกจันทร์ ตั้งแต่มีโครงการครัวปันอิ่ม ส่งมอบอาหารปรุงสุกพร้อมทานให้กับชุมชน ถือว่าช่วยแบ่งเบาภาระได้ดีมาก โดยเฉพาะคนที่ต้องกักตัวได้อิ่มท้อง

นายพิบูลย์ วรกิจธรรมะกุล ประธานชุมชนวัดปรก ซึ่งเป็นชุมชนในละแวกสำนักงานซีพี ตรอกจันทน์ กล่าวว่า ชุมชนวัดปรกมี 300 กว่าครัวเรือน ซึ่งถือเป็นชุมชนใหญ่  และตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19  แพร่ระบาดระลอกใหม่ ทำให้ที่นี่มีทั้งผู้ป่วยและผู้ที่ต้องกักตัวอยู่ในบ้านค่อนข้างมาก ตั้งแต่มีโครงการครัวปันอิ่มเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระในเรื่องของอาหารไปได้มาก 

สำหรับจุดแจกอาหารรอบสำนักงานซีพีทั้ง 4 จุด ในแต่ละวันจะมีพันธมิตรทั้งสำนักงานเขต มูลนิธิและผู้นำชุมชน เข้ามารับอาหารจากครัวปันอิ่มและหน้ากากอนามัยฟรีจากซีพีเพื่อนำไปส่งมอบให้กับประชาชนในชุมชนในเขตพื้นที่ใกล้เคียงกับอาคารซีพีทั้ง 4 แห่ง รวมไปถึงการตั้งโต๊ะแจกอาหารที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานให้กับผู้ที่สัญจรหรือผู้ที่ทำงานในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง เพื่อแบ่งเบาภาระให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19