อบจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดวอล์อินฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม สำหรับผู้พิการ

06 ก.ย. 2564 | 06:45 น.

อบจ.พระนครศรีอยุธยา เดินหน้าเปิดวอล์คอิน Walk In ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับผู้พิการ เริ่มวันนี้ พร้อมกระจายให้ อปท.ฉีดให้กับผู้ป่วยติดเตียงต่อ เช็คได้เลย

6 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันตรวจความพร้อมในการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (อบจ.พระนครศรีอยุธยา) ซึ่งระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมา ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม มีเป้าหมายฉีดวัคซีนทั้งสิ้น 300,000 โด๊ส หรือ ประมาณ 1.5 แสนคน

สำหรับวันนี้เป็นการระดมฉีดวัคซีนให้กับผู้พิการที่ลงทะเบียนเป็นวันแรกซึ่งผู้พิการส่วนใหญ่เป็นอัมพฤตและมีปัญหาการเดินมารับการฉีดจำนวนมาก โดยนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ ได้ให้บริการโดยเดินเข็นรถให้กับผู้พิการด้วยตนเอง  

พร้อมกันนี้ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับผู้พิการ ว่า

อบจ.อยุธยา เปิดรับ Walk in ฉีดวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" ให้กับผู้พิการ ทั้งที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดและต่างจังหวัด ที่สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เอกสารที่ต้องเตรียม

  • บัตรประจำตัวประชาชน
  • บัตรคนพิการ

คุณสมบัติ

  • ผู้ที่มีสัญชาติไทย
  • อายุ 18 ปีขึ้นไป
  • ไม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

สถานที่ฉีดวัคซีน

  • สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

 

นางสมทรง นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ได้ประสานกับท้องถิ่นในการรับลงทะเบียนจากประชาชนทั่วไปมารับการฉีดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้พิการซึ่งเป็นผู้ที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อีกทั้งได้กันวัคซีนบางส่วนเพื่อที่จะไปฉีดให้กับผู้ติดเตียงตามบ้านด้วย โดยขณะนี้ได้ฉีดให้กับประชาชนไปแล้ว 61,362 คน

 

อบจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดวอล์อินฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม สำหรับผู้พิการ