ส.ส.พรรคเล็ก2รายโหวตสวนนายกฯเกี่ยวพันหารือโหวตล้มลุงตู่

04 ก.ย. 2564 | 08:09 น.

ทำงานสำเร็จ! การลงคะแนนเสียงอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา พบ ส.ส.พรรคเล็ก2รายที่โหวตสวนนายกฯ เกี่ยวพันหารือโหวตล้มลุงตู่

รายงานข่าวแจ้งว่า การลงคะแนนเสียงในญัติการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ 5 รัฐมนตรี พบว่า ในคะแนนเสียงที่ลงมติในส่วนของ พล.อ.ประยุทธ์ 264 ต่อ 208 งดออกเสียง 3 ราย พบมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรลงคะแนนน่าสนใจ

 

ประเด็นแรก มีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 2 ราย ลงมติสวนทางเสียงส่วนใหญ่จากซีกรัฐบาล ประกอบด้วย นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ลงมตีไม่ไว้วางใจ

 

ขณะที่ นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงมติงดออกเสียง

 

ส.ส.พรรคเล็ก2รายโหวตสวนนายกฯเกี่ยวพันหารือโหวตล้มลุงตู่

 

นอกจากนี้ ยังมี ส.ส.พรรคเล็กที่ลงมติไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ อีก 5 ราย โดยอย่างน้อย 2 รายที่มีภาพนั่งคุยกลางที่ประชุมรัฐสภากับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค พปชร.ในช่วง1-3 วัน ที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการลงมติโหวตสวนนายกฯ  ก่อนที่ทางพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. จะประกาศห้ามแจกกล้วยให้กับพรรคเล็กเพื่อช่วยโหวตสวนประกอบด้วย

1.นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

 

2.นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่

 

3.นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทรักธรรม

 

นอกจากนี้ยังมี 2 เสียงจากพรรคเศรษฐกิจใหม่คือ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรค ที่ลงมติไม่ไว้วางใจ และ นายนิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.แพร่ ที่ลงมติสวนทางเพื่อนร่วมพรรค