“อนุทิน”ขอบคุณเสียงไว้วางใจปัดประเมิน“นายกฯ”ได้คะแนนต่ำเป้า

04 ก.ย. 2564 | 04:55 น.

“อนุทิน”ขอบคุณเสียงไว้วางใจ พร้อมนำข้อมูลจากการอภิปรายไปปรับปรุงแก้ไขทุกข้อ โดยเฉพาะเรื่องการสื่อสาร ปัดประเมิน "นายกฯ"ได้คะแนนต่ำเป้า

วันนี้(4 ก.ย.64) ที่รัฐสภา ภายหลังการลงคะแนนญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ว่า ขอบคุณเสียงที่ให้ความไว้วางใจมากเป็นพิเศษ

 

ส่วนเสียงที่ไม่ได้ให้ความไว้วางใจ ตนก็จะนำข้อมูลต่างๆ จากการอภิปรายไปปรับปรุงแก้ไขทุกข้อ เพื่อทำงานให้ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บางครั้งที่ผ่านมาอาจจะพูดไม่เก่ง พูดไม่เยอะ และไม่ได้สื่อสารแบบง่ายๆ ก็จะไปปรับปรุงเรื่องการสื่อสารให้มากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาเรื่องของตน เป็นเรื่องทางเทคนิคทางการแพทย์ ตนก็ไม่กล้าพูดอะไรเยอะ พยายามให้แพทย์หรือผู้เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงประชาชนให้มากกว่านี้ ส่วนตัวก็มีหน้าที่สนับสนุนการทำงาน

 

ส่วนที่คะแนนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้คะแนนไว้วางลำดับรองสุดท้ายเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวดูแต่คะแนนตัวเองไม่ได้ดูคะแนนคนอื่น แต่ก็ได้มีการไปแสดงความยินดีกับ พล.อ.ประยุทธ์

ส่วนจากนี้จะมีการพูดคุยกันในส่วนของผลคะแนนของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทำงานต่อ ทุกคนก็ได้คะแนนที่ใกล้เคียงกัน

 

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้คะแนนไว้วางใจมากที่สุด ทั้งที่พรรคประชาธิปัตย์เสียงน้อย นายอนุทิน กล่าวว่า ส.ส.ทุกคนมีเอกสิทธิ์ อย่าไปคิดอะไรเลย ทุกคนผ่านความไว้วางใจให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อ ต้องกราบขอบคุณประชาชนทุกคน เพราะคะแนนที่ได้มาถือว่าเป็นคะแนนของพี่น้องประชาชน จากนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดยิ่งขึ้น

 

เมื่อถามว่ากังวลเรื่องการปรับ ครม. ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การปรับครม.เป็นอำนาจของนายกฯ

 

เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจหรือไม่ว่าเก้าอี้ยังแข็งแรง นายอนุทิน ตอบว่า เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล มาด้วยกัน ทำงานด้วยกัน ได้รับความไว้วางใจจากตัวแทนของพี่น้องประชาชนให้ทำหน้าที่ต่อไป ก็ถือว่าเป็นบุญวาสนาเป็นเกียรติยศที่ต้องรักษาไว้ และรัฐมนตรีของพรรคทุกคนต้องตอบแทนด้วยการทำงานอย่างทุ่มเทที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

เมื่อถามว่ายังมั่นใจคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทยในสมัยหน้าหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ผ่านไปวันนี้ไปได้ก็โอเคแล้ว