"วราวุธ" ยัน 12 เสียง ชทพ. โหวตนายกฯ-5 รมต. เท่ากัน

04 ก.ย. 2564 | 01:52 น.

"วราวุธ" ยัน 12 เสียง พรรคชาติไทยพัฒนา โหวตไว้วางใจ นายกฯ-5 รมต. คะแนนเท่ากัน ยันพอใจการอภิปรายของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทุกคน

วันที่ 3 ก.ย.64 เวลา 08.50 น. ที่รัฐสภา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา ในการโหวตให้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่า เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้ง12คน ไม่มีปัญหา เช้านี้ก็เป็นธรรมเนียมของพรรค ที่ก่อนจะโหวตมีการพบปะทานข้าวร่วมกัน แต่จากการพูดคุยไม่มีปัญหา ซึ่งทั้ง 12 เสียงเราจะมอบให้กับรัฐมนตรีแต่ละคนที่ได้ถูกอภิปราย โดยจะมีการโหวตคะแนนเสียงให้เท่ากันทุกคน
 

 เมื่อถามว่า ทุกครั้งที่มีการอภิปรายจบจะมีเรื่องของการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการหารือเรื่องนี้ในเบื้องต้นหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า ยังไม่มีการหารือ เพราะวันนี้เรายังมีภารกิจที่ทำอยู่ และทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ ส่วนถ้ามีสัญญาณการปรับครม. ถึงเวลาค่อยมาพูดคุยกันอีกที ตอนนี้ยังตั้งหน้าตั้งตาทำงานกันอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม เอาไว้ให้มีการปรับครม.จริงๆค่อยมาหารือกัน อย่าตีตนไปก่อนไข้ อาจจะทำให้เกิดความสับสน ฉะนั้นวันนี้ยังไม่ขอพูดถึง เมื่อถามว่า เท่าที่ฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีแต่ละคน ไม่ติดใจใช่หรือไม่ นายวราวุธ ตอบว่า ไม่มี เพราะฟังอยู่ตลอด ตั้งแต่นายกฯ และรัฐมนตรีแต่ละคน พอใจกับสิ่งที่เราได้ยิน และยืนยันจะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน

"วราวุธ" ยัน 12 เสียง ชทพ. โหวตนายกฯ-5 รมต. เท่ากัน