นายกฯรุดเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อพบ“บิ๊กป้อม”เคลียร์ใจก่อนโหวตซักฟอก

03 ก.ย. 2564 | 08:41 น.

"บิ๊กตู่"รุดเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อพบ “บิ๊กป้อม” เคลียร์ใจครั้งสุดท้ายก่อนโหวตซักฟองพรุ่งนี้ โต้ขนเงินยันเป็นแค่กระเป๋าเอกสาร สะพัด “ร.อ.ธรรมนัส”จะกราบขอโทษนายกฯ

วันนี้(3 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.33 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ได้เดินทางจากออกจากรัฐสภา

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ได้พูดคุยกับส.ส.พรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยดีแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร และตนคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วไม่มีปัญหาอะไร ย้ำว่าคุยกับ พล.อ.ประวิตร อย่างเดียว

 

เมื่อถามว่าแสดงว่าคุยกับ พล.อ.ประวิตร ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็เราบอกแล้วว่าไม่มีปัญหาอะไร มีอะไรก็ว่าไป

 

เมื่อถามย้ำว่าแล้วกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังพูดคุยกันได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามเพียงหันมากล่าวว่า "เฮ้ย แล้วทำไมล่ะ ทำไมจะคุยกับใครไม่ได้ ผมคุยได้ทั้งหมด" และเมื่อถามต่อว่าเรื่องที่ผ่านมาให้มันแล้วๆ ไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

 

เมื่อถามว่าการออกไปที่มูลนิธิป่ารอยต่อในตอนนี้มีนัยยะอะไรสำคัญหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามเช่นกัน และเมื่อถามย้ำว่าถือเป็นการไปเคลียร์ครั้งสุดท้ายใช่หรือไม่ เพราะมีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส รออยู่ที่นั่น พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบและรีบเดินขึ้นไปนั่งบนรถทันที

 

เมื่อถามว่าทุกอย่างเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ และเมื่อถามว่านายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล บอกว่าจบแล้ว เป็นไปตามนั้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงน้ำเข้มว่า "ใครจะพูดอะไรก็พูดไปสิ" พร้อมเอามือชี้ที่ศรีษะ ก่อนกล่าวว่า "ผมคิดเอง และไม่ขอตอบทุกเรื่องหรอก"

 

จากนั้นก่อนขึ้นรถขณะที่เจ้าหน้าที่ลากกระเป๋าสีดำมาขึ้นรถ ซึ่งคล้ายกับกระเป๋าที่มีการนำไปแชร์กันในโซเชียลจนมีการตีความว่าเป็นกระเป๋าเงิน พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชี้ไปที่กระเป๋าดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า "กระเป๋าฉันนี่ เอกสารทั้งนั้นไปดูสิ" ก่อนสั่งให้รถเคลื่อนออกไปทันที

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ได้มีการนัดหมายกันที่มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยคาดว่าเป็นเคลียร์ครั้งสุดท้ายก่อนวันโหวต และมีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส จะกราบขอโทษ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วยตัวเอง โดยมี พล.อ.ประวิตร ร่วมอยู่ด้วย