เดือดนอกสภา “ราเมศ” โต้ “ทวี สอดส่อง” บิดเบือนข้อมูล ขายยางสต๊อกแสนตัน

31 ส.ค. 2564 | 14:22 น.

ล่าสุดอภิปรายไม่ไว้วางใจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แจงเดือด ระบุ “เฉลิมชัย” จะออกมาชี้แจง หลังทุกคนอภิปรายหมดแล้ว เผย ผิดหวัง “ทวี สอดส่อง" บิดเบือนข้อมูลขายยางสต็อกแสนตัน ความจริงจะตบหน้ากลางสภา วันสุดท้าย ความจริงจะปรากฏ

จากกรณีการอภิปรายของ นายทวี สอดส่อง ส.ส.พรรคประชาชาติ ในส่วนที่มีการอภิปรายนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นั้น

 

ราเมศ รัตนะเชวง

วันที่ 31 สิงหาคม 2564  นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  เผยว่า  เป็นการเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลที่บิดเบือนทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นข้อกฎหมาย ระเบียบ มติคณะรัฐมนตรี กระบวนการระบายยางพาราครั้งที่ 3 ซึ่งยืนยันว่าเป็นการดำเนินการที่ชอบด้วยกระบวนการทางกฎหมายทั้งหมด ไม่มีการทุจริตเชิงนโยบายและรัฐไม่ได้เสียประโยชน์แต่ประการใด

 

ที่สำคัญที่กล่าวหาว่ามีแผนประทุษกรรมนั้นก็ไม่เป็นความจริงเพราะไม่มีใครที่จะคิดแผนประทุษกรรมงบประมาณของแผ่นดินและยืนยันว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับบุคคลใดๆทั้งสิ้น  ซึ่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะได้ชี้แจงในวาระที่มีการอภิปรายตนต่อไป และจะขอชี้แจงเมื่อได้มีการฟังสมาชิกที่จะอภิปรายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ครบทั้งหมดทีเดียว แล้วจะตอบชี้แจงในทุกประเด็น

 

นายราเมศ กล่าวว่า “มั่นใจเมื่อประชาชนได้ฟังความจริงจะทราบทันทีว่าเป็นหนังคนละม้วนกับข้อมูลของนายทวี สอดส่อง รู้สึกผิดหวังกับการทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของนายทวีสอดส่อง ที่เป็นถึงอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ แต่สิ่งที่ออกมาพูดไม่น่าเชื่อว่าจะมีการบิดเบือนข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง นายเฉลิมชัย ไม่มีความคิดที่จะเป็นอาชญากรเหมือนที่นายทวีกล่าวหา

 

“แต่นายทวีอาจเคยเห็นนักการเมืองในรัฐบาลชุดที่ผ่านๆ มาที่นายทวีคุ้นเคย ที่มีการทุจริตจนจำฝังใจแล้วมาบิดเบือนข้อมูลโจมตีทำลายความน่าเชื่อถือของนายเฉลิมชัยจะชี้แจงความจริงในสภาต่อไป”