สุดยื้อโรงแรมดังเมืองโคราช “ศรีพัฒนา”ประกาศขาย250ล้านเซ่นพิษโควิด

21 ส.ค. 2564 | 07:35 น.

โรงแรมดังเมืองโคราช “ศรีพัฒนา” ประกาศขาย 250 ล้านบาท ทั้งโล๊ะขายอุปกรณ์เครื่องใช้ทุกอย่างในราคาถูก หลังจากปิดกิจการไปตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม2563 จากพิษโควิด-19

วันนี้ (21 ส.ค.64) มีรายงานข่าวว่าโรงแรมศรีพัฒนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้นำป้ายข้อความว่า “ขายเครื่องใช้ อุปกรณ์ต่างๆ” มาปิดไว้ที่บริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าโรงแรม ภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจซบเซา ซึ่งทางผู้บริหารโรงแรมศรีพัฒนา ได้ประกาศปิดกิจการไปตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

 

หลังจากนั้นได้ทำรั้วกั้นบริเวณด้านหน้า และจ้าง รปภ.มาเฝ้าอยู่ร่วมปี ก่อนที่จะเริ่มประกาศขายเครื่องใช้อุปกรณ์ต่างๆภายในโรงแรมทั้งหมดในราคาถูก พร้อมประกาศขายโรงแรมแห่งนี้ ในราคา 250 ล้านบาท

สุดยื้อโรงแรมดังเมืองโคราช “ศรีพัฒนา”ประกาศขาย250ล้านเซ่นพิษโควิด

 

ทั้งนี้หลังจากทางโรงแรมได้ประกาศขายเครื่องใช้ และอุปกรณ์ต่างๆ ก็มีผู้ให้ความสนใจเข้ามาซื้อเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น โทรทัศน์ พัดลม และเครื่องเสียง เป็นต้น ได้มีร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า มาเหมาซื้อไปขายต่อเกือบ 90% แล้ว

 

ขณะเดียวกันในส่วนเครื่องใช้ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ถ้วย ชามก็มีร้านอาหารมาเหมาซื้อไปต่อเนื่อง ขณะนี้ก็เหลือไม่มากนัก เนื่องจากของใช้ต่างๆขายถูกมาก อย่างเช่นเครื่องปรับอากาศ ขายราคาเครื่องละ 1,000 บาท โทรทัศน์ ขายเครื่องละ 600 บาท เป็นต้น

สุดยื้อโรงแรมดังเมืองโคราช “ศรีพัฒนา”ประกาศขาย250ล้านเซ่นพิษโควิด

 

ส่วนตัวโรงแรมนั้น ทางเจ้าของได้ประกาศขายในราคา 250 ล้านบาท ซึ่งก็มีนักลงทุนทั้งชาวไทย และชาวญี่ปุ่น ให้ความสนใจมาติดต่อดูหลายคนแล้วแต่ติดปัญหาเรื่องการกู้ธนาคารอยู่จึงยังไม่ได้ขาย

 

สุดยื้อโรงแรมดังเมืองโคราช “ศรีพัฒนา”ประกาศขาย250ล้านเซ่นพิษโควิด

สำหรับโรงแรมศรีพัฒนา ถือว่าเป็นโรงแรมขนาด 3.5 ดาว สูง 8 ชั้น มีห้องพักทั้งห้องมาตรฐาน ห้องสวีต และห้องครอบครัว รวม 183 ห้อง พร้อมภัตตาคาร ห้องจัดเลี้ยง สระว่ายน้ำกลางแจ้ง คาราโอเกะ นวดแผนโบราณ อาหารนานาชาติ

 

โดยมีผู้ก่อตั้งคือ พล.อ.กฤษณ์ สีวะรา อดีต รมว.กลาโหม และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2510

 

กระทั่งในปี 2554 หรือเมื่อ 9 ปีก่อน นายรัฐประทีป กีรติอุไร หนึ่งในผู้ก่อตั้งหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ทำสัญญาเช่ากับเจ้าของ เข้าบริหารงานในนามบริษัท โคราชศรีพัฒนา จำกัด ก่อนจะหมดสัญญาเช่าเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2563 และประกาศปิดกิจการเพราะได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

 

ปัจจุบันมีทายาทของ พ.ต.อ.กฤษณ์ สีวะรา ครอบครองอยู่ แต่ไม่ได้ต้องการประกอบกิจการต่อ จึงจนนำมาสู่การประกาศขายโรงแรม เครื่องใช้ และอุปกรณ์ต่างๆ ของโรงแรมทั้งหมดในครั้งนี้