แรมโบ้ แจ้งกองปราบ เอาผิด "ณัฐวุฒิ" ปลุกปั่นให้วุ่นวาย

16 ส.ค. 2564 | 04:12 น.

“แรมโบ้” แจ้งความกองปราบฯเอาผิด “ณัฐวุฒิ-วรชัยและพวกรวม 3 คน” ข้อหาพ.ร.ก.ฉุกเฉิน -พ.ร.บ.โรคติดต่อ และม.116 ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายล้มล้างการปกครอง เตรียมยื่นหนังสือ ปปง.ตรวจเส้นทางการเงิน

วันที่ 16 สิงหาคม  2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี​ เข้าพบพนักงานสอบสวน​กองบังคับการ​ปราบปราม​ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ​ ​อดีตแกนนำ​แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กับนายวรชัย เหมะ และพวกรวม 3 คน ในความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, พ.ร.บ.โรคติดต่อ, มาตรา 116​ ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง , ล้มล้างการปกครอง และข้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ​

นายเสกสกล​ เปิดเผยว่า​ นายณัฐวุฒิมีการโพสต์​ชักชวนให้มวลชน​ร่วม​กิจกรรม​ carpark เป็นการปลุกระดมผ่านทางเฟซบุ๊กให้ประชาชนออกมาเคลื่อนไหว​ เป็นการก่อความวุ่นวาย​ในบ้านเมือง ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่านายณัฐวุฒิ​วางแผนก่อความวุ่นวาย​ในบ้านเมืองเพราะที่ผ่านมา​นายณัฐวุฒิ​ได้ร่วมชุมนุมกับนายสมบัติ​ บุญอนงค์​ หรือ​ บก.ลายจุด​ และหลังจากนั้นได้เกิดความวุ่นวาย​มาโดยตลอด ดังนั้นการที่นายณัฐวุฒิ​ยังคงปลุกระดม​มวลชน ย่อมรู้อยู่แล้วว่าจะเกิดความวุ่นวาย แต่กลับทำทีประกาศยุติการชุมนุม​เพื่อเล็งให้มวลชนไปก่อความวุ่นวายที่บริเวณ​แยกดินแดง​ มีการใช้อาวุธ​ , ระเบิด, วางเพลิงเผาทรัพย์สิน​ทางราชการ​ นอกจากนี้​ในการชุมนุมยังสุ่มเสี่ยงทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19​ โดยพบว่าที่ผ่านมา​ ผู้ร่วมชุมนุมที่เกิดอุบัติเหตุ​ระเบิดจนมือขาดพบว่าติดเชื้อโควิดด้วย​

แรมโบ้ แจ้งกองปราบ เอาผิด "ณัฐวุฒิ"  ปลุกปั่นให้วุ่นวาย

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงานป้องกันและปราบปราม​การฟอกเงิน​ หรื​อ​ ปปง.​ เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางธุรกรรมการเงิน​​ของนายณัฐวุฒิ​ ตั้งแต่ปี 2553​ จนถึงปัจจุบัน​ เนื่องจากสงสัยที่มาของเงินสนับสนุน​ในการชุมนุมแต่ละครั้งว่ามาจากไหน​ มาจากนายทุนคนเดิมหรือไม่ เพราะผู้ดูแลบัญชีเดิมของ นปช. ถูกกรมสรรพากรเรียกเก็บภาษีกว่า 572 ล้านบาทจนถูกอายัดบัญชีไปหมดแล้ว