‘WeTV’ จับมือ ‘ช่อง 8’ ขยายฐานคนดูออนไลน์-ออนแอร์เจาะแฟนทีวีดิจิทัล

21 ก.ค. 2564 | 11:03 น.

‘WeTV’ ผนึกกำลัง ‘ช่อง 8’ รุกขยายฐานผู้ชมต่อเนื่องครอบคลุมทั้งออนไลน์ และออนแอร์ เดินหน้าเจาะฐานแฟนทีวีดิจิทัล เตรียมส่งซีรีส์จีนพากย์ไทยรวม 10 เสริมทัพด้วยละครไทย 12 เรื่องดัง เรตติ้งสูง

นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “WeTV มุ่งมั่นนำเสนอคอนเทนต์คุณภาพจากหลากหลายพื้นที่ทั่วเอเชียเพื่อมอบความบันเทิงแบบเอ็กซ์คลูซีฟแก่ผู้ใช้บริการ ซึ่งการสานต่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับช่อง 8 ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในการเสริมความแข็งแกร่งด้านคอนเทนต์ไทยให้มีความหลากหลายครบรสมากยิ่งขึ้น”

‘WeTV’ จับมือ ‘ช่อง 8’ ขยายฐานคนดูออนไลน์-ออนแอร์เจาะแฟนทีวีดิจิทัล

จากผลตอบรับที่ดีในการจับมือกับช่อง 8 นำภาพยนตร์ดังในอดีตตั้งแต่ยุค 90 และละครจากอาร์เอสมานำเสนอให้กับผู้ใช้บริการในปีที่ผ่านมา WeTV จึงเล็งเห็นโอกาสในการสานต่อความร่วมมือเพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ของ WeTV ให้ครอบคลุมทั้งผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และกลุ่มคนดูที่ชื่นชอบการรับชมคอนเทนต์ความบันเทิงทางทีวีดิจิทัล

 

โดยหนึ่งในไฮไลต์สำคัญภายใต้การผนึกกำลังในครั้งนี้ คือ การปลุกกระแสซีรีส์จีนฟีเวอร์ด้วยการนำซีรีส์จีนพากย์ไทยเรื่องดัง ขึ้นฉายทางโทรทัศน์ตามผังรายการของช่อง 8 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ WeTV ได้นำคอนเทนต์ออกฉายแบบข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-platform)

ทั้งนี้ประเดิมเรื่องแรกด้วยซีรีส์จีนฟอร์มยักษ์อย่าง ‘สามชาติสามภพ ลิขิตเหนือเขนย’ ซึ่งเป็นซีรีส์จีนที่มียอดการรับชมสูงสุดบนแอปพลิเคชัน WeTV ประเทศไทยในปี 63 และยังเป็นซีรีส์ที่มียอดการรับชมมากกว่า 8 พันล้านวิวในประเทศจีน ตามด้วยซีรีส์จีนเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ‘ข้านี่แหละองค์หญิงสาม’ และ ‘ลิขิตจันทรา’

นอกจากนี้ WeTV เดินหน้าขยายฐานกลุ่มผู้ชม เสริมความแข็งแกร่งพอร์ตโฟลิโอคอนเทนต์ไทยอย่างต่อเนื่อง โดยนำละครไทยเรื่องดังจากช่อง 8 จำนวน 12 เรื่องออกอากาศบนแพลตฟอร์ม WeTV อาทิ เรือนร่มงิ้ว ลำโขง เรยา เพื่อเอาใจแฟนละครไทยบนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ได้เลือกรับชมกันแบบจุใจทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย

‘WeTV’ จับมือ ‘ช่อง 8’ ขยายฐานคนดูออนไลน์-ออนแอร์เจาะแฟนทีวีดิจิทัล

“เรามองว่าละครโทรทัศน์ของทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เป็นที่นิยมในยุคนี้อย่างมากเพราะมีความหลากหลาย เข้าถึงกลุ่มผู้ชมได้ทุกกลุ่ม และมีเสน่ห์บ่งบอกได้ถึงเอกลักษณ์ของช่อง 8 และเรามั่นใจว่าการสานต่อการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ จะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายเข้าถึงฐานผู้ชมในวงกว้างยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการสร้างโอกาสในการผลักดันธุรกิจให้เติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้”