โตโยต้า ประกาศแผนผลิตรถกระบะไฟฟ้า Toyota Hilux Revo EV ในไทย เปิดตัวปี 2023

15 ธ.ค. 2565 | 01:42 น.

โตโยต้า ประกาศลงทุนเพิ่มในไทย เตรียมผลิตรถกระบะสายพันธุ์ใหม่ Toyota IMV-0 และ รถกระบะพลังงานไฟฟ้า Toyota Hilux Revo EV พร้อมเปิดตัวปี 2023

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ฉลองการดำเนินธุรกิจครบรอบ 60 ปี พร้อมประกาศแผนงานที่จะมุ่งไป อันสอดคล้องกับนโยบายการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน แต่หนึ่งในไฮไลต์ของงานฉลองวานนี้ (14 ธ.ค.) คือการนำรถกระบะต้นแบบ 2 รุ่นมาอวดโฉม คือ Toyota Hilux Revo EV และ Toyota IMV-0  โดยยืนยันว่าเตรียมขึ้นไลน์ผลิตในไทย พร้อมทำตลาดอีก 1 ปี ข้างหน้า

Toyota Hilux Revo EV Toyota Hilux Revo EV Toyota Hilux Revo EV

  • Toyota Hilux Revo EV รถกระบะพลังงานไฟฟ้า 100% ที่คาดว่าจะใช้ชุดแพกแบตเตอรี่ความจุประมาณ 60 kWH
  • Toyota IMV-0 (โตโยต้า ไอเอ็มวี ซีโร่) จะเป็นรถกระบะอเนกประสงค์ ราคาเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งด้านท้ายสามารถดัดแปลงได้หลากหลายรูปแบบ (ซูซูกิ แคร์รี่)

 

นอกจากการนำมาอวดโฉมบนเวที และยืนยันถึงแผนการผลิตในไทย และทำตลาดอีก 1 ปีข้างหน้า โตโยต้ายังไม่เปิดเผยรายละเอียดของรถกระบะสองรุ่นนี้หรือ Toyota Hilux Revo EV มากนัก

 

นายอากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า การแนะนำรถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ภายใต้โครงการไอเอ็มวี (ปี 2554) ยังคงเป็น ความทรงจำที่ผมประทับใจมากที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตการทำงานของผม เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ ผมจึงตัดสินใจที่จะสร้างรถไอเอ็มวีแบบใหม่ เพื่อให้เป็นรถกระบะสำหรับประเทศไทย ได้แก่รถต้นแบบใหม่ล่าสุด IMV 0 และ รถต้นแบบไฮลักซ์ รีโว่ ที่มาในระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า Toyota Hilux Revo BEV

โตโยต้า ประกาศแผนผลิตรถกระบะไฟฟ้า Toyota Hilux Revo EV ในไทย เปิดตัวปี 2023 โตโยต้า ประกาศแผนผลิตรถกระบะไฟฟ้า Toyota Hilux Revo EV ในไทย เปิดตัวปี 2023

“กระบะทั้งสองรุ่นนี้ แสดงถึงแง่มุมที่แตกต่างในเชิงยนตรกรรม ซึ่งตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันและเหมาะกับลูกค้าคนละกลุ่ม รุ่นหนึ่งถูกออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ส่วนอีกรุ่นถูกพัฒนาขึ้นเพื่อส่งเสริม การบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน และรักษาสิ่งแวดล้อมให้ดียิ่งขึ้น” นายโตโยดะ กล่าว