เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดไลน์ประกอบ Mercedes-Maybach ปลั๊กอินไฮบริดในไทย

15 พ.ย. 2565 | 02:17 น.

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เดินหน้าเปิดไลน์ประกอบรถหรูอัลตราลักซัวรี Mercedes-Maybach รุ่นปลั๊กอินไฮบริดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

กางแผนรุกตลาดรถหรูแบบอัลตราลักซัวรี่อย่างต่อเนื่อง สำหรับค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ ล่าสุดประกาศความพร้อมในการเปิดไลน์การประกอบรถยนต์ Mercedes-Maybach รุ่นปลั๊กอินไฮบริดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสองประเทศแรกในโลกร่วมกับประเทศจีนที่ได้เริ่มทำตลาดยานยนต์ระดับอัลตร้าลักชัวรีรุ่นนี้ 

 

นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์มีแผนการประกอบรถยนต์ Mercedes-Maybach ในประเทศไทย  ซึ่งไทยจะเป็นหนึ่งในสองประเทศแรกในโลก ร่วมกับประเทศจีน ที่จะเริ่มทำตลาดรถยนต์ Mercedes-Maybach รุ่นปลั๊กอินไฮบริดภายในประเทศ 
 

 

ก่อนหน้านี้เมอร์เซเดส-มายบัคได้เปิดตัวเอสยูวีระดับอัลตร้าลักชัวรีรุ่น “Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC Premium”  รวมถึงการแนะนำ “Mercedes-Maybach S 580 4MATIC Premium” รุ่นประกอบนอก โดยที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับที่ดี ดังนั้นจึงได้เพิ่ม Mercedes-Maybach S 680 4MATIC Premium เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกใหม่ให้กับลูกค้าอีกหนึ่งรุ่น
 

นายโรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

ลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและจับจองได้ที่ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการแบบเอ็กซ์คลูซีฟทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ เบนซ์บีเคเค กรุ๊ป, ไพรม์มัส ออโต้เฮาส์, สตาร์แฟลก และทีทีซี มอเตอร์ 

 

"จากแผนรุกตลาดในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่าตลาดรถยนต์ระดับอัลตร้าลักชัวรีในประเทศไทยนั้นเติบโตไปในทิศทางที่ดี ประกอบกับความพร้อมในทุก ๆ ส่วน ทั้งในด้านการผลิต การจัดเตรียมอะไหล่ ตลอดจนการบริการหลังการขาย นี่จึงเป็นที่มาให้เรามีแผนในการประกอบรถยนต์ Mercedes-Maybach ในประเทศไทย ส่วนแผนการส่งออกนั้น เบื้องต้นยังไม่มี แต่ในอนาคตอาจจะมีการศึกษาหรือพิจารณา เพราะตลาดเพื่อนบ้าน อย่าง เวียดนาม ก็มีความแข็งแกร่ง และเป็นตลาดที่ขายดีตลาดหนึ่ง”
 

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดไลน์ประกอบ Mercedes-Maybach ปลั๊กอินไฮบริดในไทย

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดไลน์ประกอบ Mercedes-Maybach ปลั๊กอินไฮบริดในไทย

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดไลน์ประกอบ Mercedes-Maybach ปลั๊กอินไฮบริดในไทย

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดไลน์ประกอบ Mercedes-Maybach ปลั๊กอินไฮบริดในไทย เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดไลน์ประกอบ Mercedes-Maybach ในไทย