เรเว่ โอด BYD ATTO 3 ออสเตรเลียตั้งราคาตํ่า รอรับส่วนลด EV รัฐบาลเกิน 2 แสนบาท

06 ต.ค. 2565 | 04:20 น.

BYD ATTO 3 ราคาเกิน 1 ล้านบาทแน่นอน โดย เรเว่ ออโตโมทีฟ ยํ้าเป็นเพียงดิสทริบิวเตอร์ ไม่ใช่บริษัทแม่ขายเอง ส่วนการทำตลาดที่ออสเตรเลียตั้งราคาตํ่า เพราะจะไปเก็บกินค่าบริการ-ดูแลรักษาอื่นๆ เพิ่มภายหลัง ไทยเตรียมเปิดตัว 10 ตุลาคมนี้ รอรับส่วนลดรวมกว่า 2 แสนบาทต่อคัน

บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์บีวายดีอย่างเป็นทางการ เตรียมเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่น BYD ATTO 3 ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ที่บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว พร้อมประกาศ ราคา BYD ATTO 3และเปิดรับจองทันที ก่อนส่งมอบรถ ในช่วงปลายปีนี้ได้จำนวนหนึ่ง

 

BYD ATTO 3 เป็นครอสโอเวอร์ EV นำเข้าจากจีน การทำตลาดอยู่ในระดับเดียวกับ MG ZS EV (ราคา 1.189 ล้านบาท และ 1.269 ล้านบาท ไม่รวมส่วนลดจากรัฐบาล) แต่ด้วยความสดใหม่ ออพชันจัดเต็ม และสเปกแบตเตอรี่ที่ความจุมากกว่า ราคา BYD ATTO 3 จึงมีโอกาสที่จะสูงกว่าคู่แข่งเล็กน้อย

เรเว่ โอด BYD ATTO 3 ออสเตรเลียตั้งราคาตํ่า รอรับส่วนลด EV รัฐบาลเกิน 2 แสนบาท

โดย BYD ATTO 3 รุ่นที่ทำตลาดในไทยใช้มอเตอร์หนึ่งตัว กำลัง 204 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมแบตเตอรี่ 60.4 kWh ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง BYD ATTO 3 วิ่งได้ระยะทาง 480 กม.

 

แหล่งข่าวผู้บริหารระดับสูงของ เรเว่ ออโตโมทีฟ เปิดเผยว่า หลังการเปิดตัวจะมี BYD ATTO 3 ส่งมอบให้ลูกค้าได้จำนวนหนึ่ง และกำลังเจรจากับบริษัทแม่เพื่อเร่งการนำเข้ามาตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ตอนนี้ ได้รับกระแสตอบรับดีมาก (ก่อนเปิดตัว 10 ต.ค.) ในส่วนของ ราคา BYD ATTO 3 บริษัทจะพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ต้องยอมรับว่าการเปิดตลาดในช่วงแรก บริษัทต้องการสร้างแบรนด์ และไม่อยากให้มองว่า BYD เป็นรถจีนราคาถูก

 

“หลายคนตั้งคำถามว่า BYD ATTO 3 ที่ออสเตรเลียตั้งราคาตํ่ากว่า MG ZS EV ดังนั้นเมืองไทยควรจะเป็นรูปแบบเดียวกันนี้ แต่ในความเป็นจริงที่ออสเตรเลียเขาเปิดราคาขายตํ่า และแยกแพ็กเกจบริการหลังการขาย การดูแลรักษาออกไป ซึ่งเป็นส่วนที่ลูกค้ามีค่าใช้จ่ายเพิ่ม และเมื่อรวมกับค่าตัวรถที่ขายแล้ว จริงๆ ก็ไม่ได้ถูก”

เรเว่ โอด BYD ATTO 3 ออสเตรเลียตั้งราคาตํ่า รอรับส่วนลด EV รัฐบาลเกิน 2 แสนบาท เรเว่ โอด BYD ATTO 3 ออสเตรเลียตั้งราคาตํ่า รอรับส่วนลด EV รัฐบาลเกิน 2 แสนบาท

ขณะเดียวกัน ต้องยํ้าว่าโมเดลธุรกิจ BYD ตอนนี้ เรเว่ ออโตโมทีฟ เป็นดิสทริบิวเตอร์ให้ บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี กล่าวคือไม่ใช่บริษัทแม่ลงมาขายเองเหมือนรถหลายๆ ยี่ห้อ (เช่นแบรนด์ใหญ่ของญี่ปุ่น และเอ็มจี หรือ เกรท วอลล์ มอเตอร์) ดังนั้นย่อมมีต้นทุน และค่าบริหารจัดการที่ต่างกัน แต่ยืนยันว่า การเปิดตัว BYD ATTO 3 ในวันที่ 10 ตุลาคม นี้ จะเป็นราคาที่สมเหตุสมผล

 

สำหรับ BYD ATTO 3 มาภายใต้แนวคิด ENERGY AWAKEN ปลุกพลังใหม่ ปลุกชีวิตที่ดีกว่า ชูจุดเด่นของการออกแบบภายนอก-ภายในที่ลํ้าสมัย เอาใจไลฟ์สไตส์สายสปอร์ตผู้รักการออกกำลังกาย พร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยครบครัน ปัจจุบัน เรเว่ ออโตโมทีฟ แต่งตั้งดีลเลอร์แล้วหลายราย รวมโชว์รูม-ศูนย์บริการ 32 แห่งทั่วประเทศ

เรเว่ โอด BYD ATTO 3 ออสเตรเลียตั้งราคาตํ่า รอรับส่วนลด EV รัฐบาลเกิน 2 แสนบาท เรเว่ โอด BYD ATTO 3 ออสเตรเลียตั้งราคาตํ่า รอรับส่วนลด EV รัฐบาลเกิน 2 แสนบาท เรเว่ โอด BYD ATTO 3 ออสเตรเลียตั้งราคาตํ่า รอรับส่วนลด EV รัฐบาลเกิน 2 แสนบาท

ทั้งนี้ ในวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา เร-เว่ ออโตเมทีฟ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวธุรกิจอย่างเป็นทางการ โดยประกาศลงทุน 3,000 ล้านบาท ตั้งเป้าทำยอดขายติด 1 ใน 5 ตลาดรถยนต์ไทยภายใน 5 ปี

 

นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เร-เว่ ออโตเมทีฟ จำกัด เปิดเผยว่า การทำตลาด BYD ในช่วงแรกจะเป็นการนำเข้า EV จากจีน และเข้าร่วมโครงการสนับสนุน EV ของรัฐบาลไทย เพื่อรับสิทธิ์ประโยชน์ตามเงื่อนไข จากนั้นจะผลิตในประเทศคืนตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป

 

“ปีนี้จะนำเข้า BYD EV มาทำตลาดภายในไตรมาสที่ 4 จำนวน 1 โมเดล และมีรถส่งมอบให้ลูกค้าได้จำนวนหนึ่งระดับหลักพันคัน” นายประธานวงศ์ กล่าว

 

ขณะที่บริษัทแม่ บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี ประกาศลงทุนกว่า 17,000 ล้านบาท ตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า บนพื้นที่ 600 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 เพื่อรองรับตลาดในประเทศและส่งออก โดยจะเริ่ม สายการผลิตในปี 2567