Tesla บุกไทยประกาศรับสมัครพนักงาน 14 ตำแหน่งสำคัญ

04 ก.ย. 2565 | 10:15 น.

Tesla บุกไทยประกาศรับสมัครพนักงาน 14 ตำแหน่งสำคัญ หลังจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเทสลา (ประเทศไทย)เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 รุกธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า

ก่อนหน้านี้ เทสล่า (Tesla)ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 โดยใช้ชื่อว่า บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด มีทุนจดทะเบียน 3,000,000 บาท(สามล้านบาท) มีวัตถุประสงค์เพื่อทำธุรกิจประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน 

ล่าสุดเทสลา ประกาศรับสมัครพนักงาน 14 ตำแหน่งสำคัญในระดับปฏิบัติการ ตั้งแต่ผู้จัดการไปจนถึงช่างซ่อมและที่ปรึกษาการขาย ส่งสัญญาณแน่ชัดเตรียมพร้อมบุกทำตลาดในไทย

โดยข้อมูลจากเว็ปไซต์ Tesla.com ในหน้า รับสมัครงาน มีการเปิดรับสมัครตำแหน่งงานต่างๆ โดยตำแหน่งงานล่าสุดระบุพื้นที่ปฏิบัติงานคือกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการรับสมัครพนักงานระดับต่างๆ มากถึง 14 ตำแหน่ง ตั้งแต่ ผู้จัดการไปจนถึงระบบช่างเทคนิคและที่ปรึกษาด้านรถยนต์

 

Tesla บุกไทยประกาศรับสมัครพนักงาน 14 ตำแหน่งสำคัญ

 

อาทิ  Public Policy & Business Development Manager Store Manager, Service Manager ไปจนถึงระบบ Vehicle Technician หรือช่างซ่อม และ Tesla Advisor ที่ปรึกษารถ Tesla ซึ่งตำแหน่งนี้จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับรถ Tesla 


จากข้อมูลดังกล่าว แม้จะยังไม่มีการประกาศใดๆ จาก เทสล่า แต่สามารถประเมินได้ว่า การรับสมัครพนักงานลักษณะนี้ คือการเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยอย่างแน่นอน

 

เพราะทุกตำแหน่งที่ประกาศรับนั้นเป็นตำแหน่งระดับปฏิบัติการรองรับการจำหน่ายและดูแลลูกค้า ซึ่งเป็นพื้นฐานของการทำธุรกิจจำหน่ายรถยนต์